เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดเกาะแก้วเกษฎาราม ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ตลอดทั้งวันมีประชาชนนักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอพรหลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งไหว้ขอพร ขอโชคลาภ จุดประทัด ถวายดอกไม้สีแดง น้ำแดง องค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่ตั้งไว้หน้าวิหารหลวงพ่อเพชร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก กันอย่างคึกคักโดยมีการนำเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชคกันตามระเบียบ

โดนช่วงเย็นวันเดียวกันมีการจัดการแดง ละครคณะธนากร ธนาวิน พร้อมกับการรำถวายหลวงพ่อเพชร พระประธานภายในพระอุโบสถ และ รำถวายมือ พร้อมกับการแสดงละครบริเวณหน้า องค์ท้าวเวสสุวรรณ หลังจากมี ผู้จัดการ บริษัทเดินรถแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา มากราบขอพร ขอโชคลาภแล้ว ได้รับโชคหลายงวดติดกันเป็นเงินกว่า 100,000 บาท พร้อมกับการประกอบธุรกิจประสบความสำเร็จ จึงว่าจ้างคณะละครมาแสดงเพื่อแก้บนดังกล่าว

หนุ่มผู้จัดการบริษัทเดินรถ อายุ 33 ปี กล่าวว่า ตนมาทำบุญที่วัดเกาะแก้วเกษฎาราม บ่อยครั้ง และมักจะมาไหว้ขอพร ขอโชคลาภ หลวงพ่อเพชรและองค์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นประจำเพราะส่วนตัวเป็นคนชอบเสี่ยงโชค เมื่อขอไหว้พร ก็จะขอโชคลาภ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับโชคหลายงวดติดกัน งวดละ 20,000-40,000 บาท ประกอบกับงานธุรกิจที่ทำเจริญก้าวหน้า จึงว่าจ้างคณะแสดงละครรำ มารำ และแสดงละครถวายให้กับหลวงพ่อเพชร กับ องค์ท้าวเวสสุวรรณ และขอโชคลาภไปเสี่ยงดวงงวดนี้ต่ออีก