สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 ก.ค. รายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอเมริกา มีแผนเสนอรายชื่อ นางแคโรไลน์ เคนเนดี วัย 63 ปี บุตรคนเดียวที่ยังมีชีวิตของ จอห์น เอฟ. เคนเนดี ประธานาธิบดีคนที่ 35 ของประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตคนใหม่ประจำออสเตรเลีย หนึ่งในประเทศพันธมิตาสำคัญของสหรัฐ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยนางเคนเนดีเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญ ที่ประกาศตัวสนับสนุนไบเดน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี พ.ศ. 2563 ซึ่งเธอกล่าวว่าไบเดนมีความพร้อม และความเหมาะสม ที่จะทำหน้าที่ผู้นำสหรัฐ มากกว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เป็นคู่แข่งในการเลือกตั้ง

ก่อนหน้านี้นางเคนเนดีเคยดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำญี่ปุ่น ระหว่างปี พ.ศ. 2556 – 2560 ในรัฐบาลของประธานาธิบดีบารัค โอบามา นับเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับแต่งตั้ง ให้เป็นทูตใหญ่ประจำญี่ปุ่น อีกหนึ่งประเทศพันธมิตรสำคัญของสหรัฐในเอเชีย

เบื้องต้นทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น ต่อรายงานของซีเอ็นเอ็น ซึ่งอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับกระบวนการแต่งตั้งทูต 3 คน เพียงแต่กล่าวว่า รายชื่อของทูตประจำการในต่างแดนชุดใหม่ จะประกาศพร้อมกัน เมื่อการคัดเลือกรายชื่อเสร็จเรียบร้อย.

เครดิตภาพ – REUTERS
เครดิตคลิป – Sky News Australia