สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ว่าจากกรณีวิลล์ สมิธ เดินขึ้นไปตบหน้าคริส ร็อก บนเวทีประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจที่ร็อก “เล่นมุขแรงเกินไป” กับเจดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยา ซึ่งกำลังต่อสู้กับโรคผมร่วงนั้น


ต่อมา สมิธโพสต์ข้อความบนเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างเป็นทางการของตัวเอง ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น “ยากที่จะรับได้และไม่สามารถให้อภัยได้” ก่อนกล่าวต่อไปว่าเขามีความละอายใจกับสิ่งที่ทำลงไป ซึ่งเขา “ผิดเองและทำตัวไม่เหมาะสมเอง” พร้อมทั้งกล่าวขอโทษร็อกอย่างเป็นทางการ และด้วยความจริงใจ


อย่างไรก็ตาม สมิธทิ้งท้ายว่าการเล่นมุขเป็นส่วนหนึ่งของงานในวงการบันเทิงก็จริง และเขาก็ผ่านการแซวและการใช้คำพูดเลยเถิดมามาก แต่ “การล้อเลียน” ไปถึงอาการป่วยของภรรยา เป็นสิ่งที่เขารับไม่ได้ถึงที่สุด จึงแสดงออกไปด้วยอารมณ์แบบนั้น


ด้านร็อกยังไม่มีท่าทีอย่างเป็นทางการต่อคำขอโทษของสมิธ แต่สำนักงานตำรวจนครลอสแอนเจลิสยืนยันว่า ร็อกไม่ประสงค์แจ้งความเอาผิดกับสมิธ


ทั้งนี้ทั้งนั้น สถาบันศิลปะและวิทยาการแห่งภาพยนตร์ หรือ ดิ อะคาเดมี ซึ่งเป็นผู้จัดงานและพิจารณาผู้ได้รับรางวัลออสการ์ ออกแถลงการณ์เตรียมสอบสวนกรณีของสมิธ ภายใต้กฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย.

เครดิตภาพ : REUTERS