เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ร.ต.อ.วุฒิภัทร ช่วยคิด รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลราชธานี  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายถูกยิงด้วยอาวุธปืน ญาตินำส่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนเข้าที่บริเวณศีรษะด้านขวาทะลุซ้าย น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ภรรยาของนายเอ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่คิ้วขวาทะลุซ้าย

จากการสอบสวนญาติในเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดภายในห้องนอนของสองสามีภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ริมถนนโรจนะ อ.บางปะอิน ทางญาติได้นำผู้บาดเจ็บมาส่งที่โรงพยาบาล ต่อมาเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นร้านรับซื้อของเก่าขนาดใหญ่ ภายในบ้านพักอยู่ในร้านรับซื้อของเก่า พบรอยเลือดหยดเป็นทางจนถึงห้องนอน บนเตียงนอนพบกองเลือด และปืนขนาด .38 ตกอยู่ ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน 2 ปลอกอยู่ในรังเพลิง และกระสุนปืนอีกจำนวน 4 นัด ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ใกล้กันยังพบเตียงนอนของลูกชายของผู้เสียชีวิตอีก 1 เตียง ตรวจสอบภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย

สอบสวนลุงของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนอยู่หน้าห้องของหลานชาย กับภรรยา และลูกชาย อายุ 12 ขวบ เช้ามืดเห็นหลานชายเดินออกมาจากห้องนอนลูกชายของผู้เสียชีวิต ถามว่าทำไมตื่นเร็วจัง จากนั้นหลานเดินกลับเข้าไปในห้องนอนไปนอนต่อ จนเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 ครั้ง จึงไปดูแต่ประตูถูกล็อก ต่อมา ลูกชายของผู้ตายได้เปิดประตูให้แล้วร้องไห้ชี้มือให้ดูพ่อแม่ ที่นอนอยู่บนเตียง ตนจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาลราชธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

“ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นคนขยันทำงาน ไม่เคยบ่น หรือพูดถึงปัญหาอะไรให้ฟัง ธุรกิจรับซื้อของเก่าไม่มีปัญหาอะไร ยังไม่ทราบสาเหตุของการมาตัดสินใจปัญหาจบชีวิตแบบนี้ ส่วนนายเอ ทราบว่า เพิ่งจะหาหมอเพื่อรักษาอาการซึมเศร้า” ลุงผู้เสียชีวิต กล่าว

ด้านพ่อของนายเอ อายุ 63 ปี กล่าวว่า ทุกคนในครอบครัวยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังไม่รู้สาเหตุของการที่ทั้งคู่มาตัดสินใจใช้ปืนยิงตัวเองกับภรรยา ที่ผ่านมาทั้งคู่ไม่เคยมาบ่นปัญหาหรือเรื่องอะไรให้ฟัง และรักใคร่กันดี เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน รักลูก ยังไม่ทราบว่าทั้งคู่มีปัญหาอะไรกัน ส่วนเรื่องมีเรื่องทะเลาะกันก็มีบ้างของสามีภรรยาไม่ได้รุนแรงอะไร หรืออาจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัวของทั้งสองคนที่ไม่บอกกับใครในครอบครัว ลูกจ้างในร้านทุกคนก็รักสองสามีภรรยาคู่นี้ เพราะดูแลลูกน้องอย่างดี เพิ่งจะพาภรรยาและลูกไปเที่ยวกลับมาจนดึก และมาช่วงเช้ามาก่อเหตุสลด

ด้านตำรวจจะทำการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และคนใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งสอบคราบเขม่าปืนที่มือของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย โดยในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิต น่าจะมีความเครียดหรือปัญหาภายในครอบครัวเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงภรรยาก่อนแล้วยิงตัวเอง