เมื่อวันที่ 29 มี.ค. จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา ประมาณ 01.00 น.วันที่ 29 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุ กลุ่มวัยรุ่นประมาณเกือบ 20 คน อายุประมาณ 15-17 ปี สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่ จยย.ซ้อนท้ายกันมา พร้อมด้วยอาวุธครบมือก่อนจะปาระเบิดใส่หน้าบ้านคู่อริ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พบรถยนต์เก๋งเสียหาย 3 คัน

ที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านดังกล่าวพบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ ปลูกติดกัน พบร่องรอยของสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหน้าร้านขายของชำ มีรถเก๋งฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน 2 ขธ 383 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกหน้ารถ และกระจกข้างรถส่วนอีก 2 คัน พบร่องรอยถลอกจากสะเก็ดระเบิดดังกล่าว

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านขายของชำ จับภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มวัยรุ่นเป็นชายสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ วิ่งตามกันมาแล้วใช้ระเบิดขว้างไปที่บริเวณหน้าบ้านคู่อริหลายครั้ง เสียงดังสนั่นก่อนจะวิ่งหนีไป      

น.ส.อนุสรา กลั่นคุ้ม อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานธนาคาร เจ้าของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า เวลาประมาณ 00.25 น. ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองเข้ามายังภายในหมู่บ้านกว่า 20 คน เดินไปยังท้ายหมู่บ้าน แล้วก็วิ่งกันออกมาพร้อมกับได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นบริเวณหน้าบ้านของตนประมาณ 3 ครั้ง ซึ่งทำให้รถยนต์ของตนและของเพื่อนบ้านที่จอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 คัน ซึ่งตอนเกิดเหตุตนนอนอยู่ซึ่งตกใจมาก เพราะเสียงระเบิดดังและมีประกายไฟอยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านของตน ตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัย และคาดว่ากลุ่มคนร้ายมาก่อเหตุ เพราะจะมาข่มขู่คู่กรณีที่อยู่หลังหมู่บ้าน อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยมาดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่อาศัยอยู่ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และอยากฝากถึงผู้ปกครองทุกคนให้ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด เพื่อจะไม่ให้มาก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก

นายจ๊อด (นามสมุติ) อายุ 15 ปี กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. แม่ของตนโทรฯ มาบอกว่า มีคนมาปาระเบิดในหมู่บ้าน และน้าที่อยู่หน้าซอยก็บอกกับตนว่า ไปมีเรื่องกับใครมาหรือเปล่า ตนก็ตอบกลับไปว่าไม่รู้ ตอนที่เกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน ไปอยู่บ้านพ่อ หลังจากกลับมาบ้านเมื่อเช้าวันนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนมาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน ซึ่งกลุ่มคนร้ายที่มาก่อเหตุ ตนรู้จักเป็นบางคน รู้จักแบบห่างๆ จากที่ตนดูจากกล้องวงจรปิด คนร้ายมาก่อเหตุประมาณ 20 คน และปาระเบิดกว่า 10 ลูก ซึ่งทุกคนอาวุธครบมือ ตนคิดว่าคนร้ายมาปาระเบิด เพราะคิดว่าตนกับเพื่อนนั่งกันอยู่ในบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้มีรุ่นพี่ของตนที่หวังดี ทักแชตมาเตือนในโซเชียลว่า “วันนี้ให้ระวังตัวด้วยนะ วันนี้จะมีคนไปลงบ้านเอ็ง” ตนก็ไม่สนใจ เพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่ก็ตอบกลับรุ่นพี่ไปว่าโอเคครับ

นายจ๊อด กล่าวว่า อยากให้พวกที่ก่อเหตุออกมายอมรับความผิด เพราะคนอื่นจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนอีก ซึ่งเมื่อวาน (28 มี.ค.) เพื่อนตนก็ถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ดักตีที่ร้านสะดวกซื้อในหมู่บ้านแห่งหนึ่งได้รับบาดเจ็บ โดนเตะหน้าคางแตกหน้าถลอก และใช้มีดฟัน จยย.พังยับ ตนไม่กลัววัยรุ่นกลุ่มพวกนี้ แต่กลัวคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องจะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย อยากให้มามอบตัว ได้ยอมรับผิดกับตำรวจโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 มี.ค.เวลา 00.30 น. กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดที่หน้าบ้านของนายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ต่อมาวันที่ 24 มี.ค. เวลา 22.00 น. ก็มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกปาระเบิดใส่ร้านขายนม ที่ซอยวัดลาดปลาดุก ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุปาระเบิดเกิดขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ในเขตพื้นที่ สภ.บางบัวทอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า ทั้ง 3 เหตุการณ์ เป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกันหรือไม่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะหลบหนี แล้วจะเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป