จากกรณีที่มีคนร้ายบุกยิงนายเอกชัย บุญเกิด เสียชีวิต และนายโรจน์ ทรัพย์แก้ว ได้รับบาดเจ็บก่อนหลบหนีไปนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี และชุดสืบสวนที่ สภ.ดำเนินสะดวก ได้ออกกดดันและติดตาม จนสามารถนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในช่วงบ่ายของวันนี้ ทราบชื่อ นายสกนธ์ แซ่โซ หรือ บรีส อายุ 23 ปี พร้อมอาวุธปืน 9 มม. ซึ่งขณะนำตัวมาที่ สภ.ดำเนินสะดวก ทางด้าน พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางมาร่วมสอบสวนตัวคนร้าย เพื่อหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้

งานยังไม่ทันเริ่ม! ทะเลาะวิวาทกันหน้าบ้านงานแต่ง ชักปืนยิงเจ็บ1ตาย1

พล.ต.ต.ปิติ กล่าวว่า จากเหตุอุกฉกรรจ์ เมื่อช่วงประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ประชุมและติดตามตัวคนร้ายตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ เนื่องจากคนร้ายได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไป ทางตำรวจก็ได้ทำทุกวิถีทางเพื่อให้นำตัวมาดำเนินคดี ส่วนการก่อเหตุนั้น เนื่องจากในคืนวันเกิดเหตุมีการดื่มสุราในบริเวณงานที่เกิดเหตุและเป็นเวลากลางคืน อีกทั้งกลุ่มผู้เสียชีวิตเป็นอีกกลุ่มที่ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุ เกรงว่าจะเข้ามาก่อเหตุในงาน ก็เลยได้มีการทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนไปดังที่เกิดเหตุ

ส่วนคนก่อเหตุนั้นเคยมีประวัติการต้องโทษคดียาเสพติดมา แต่ในส่วนเรื่องของคดีในการใช้อาวุธปืนนั้น ก็เคยมีประวัติการมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครอง จะกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนตั้งข้อหากับนายสกนธ์ 3 ข้อหา คือ มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาติ, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร, และใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่น นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.