เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พ.ต.ต.จักรี เฉิดฉิ้ม สว.(สอบสวน) สภ.ปางสีดา จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า วานนี้ (28 มี.ค.) ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์บ้านปลัดจังหวัดสระแก้ว จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วล้อมรอบบ้านมิดชิด เลขที่ 252 หมู่ 2 ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยมีนายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว และเป็นเจ้าของบ้านจึงประสานตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ชุดสืบสวน สภ.ปางสีดา และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บดีเอ็นเอ และพยานหลักฐานเพื่อเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัย 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คนร้ายก่อเหตุช่วงเวลา 14.00-18.00 น. โดยประตูข้างบ้านมีร่องรอยการถูกงัดแงะเปิดทิ้งไว้ กล้องวงจรปิดภายในบ้านถูกดันขึ้นเพดานทุกตัว และเอากล่องซอฟต์แวร์ไปด้วย พบรอยเท้าเปื้อนดินอยู่ที่พื้นบ้านและประตูห้องในบ้านถูกเปิดทิ้งไว้ทุกห้อง ซึ่งในห้องนอนมีรอยถูกงัดตู้เซฟเปิดออกเอาทรัพย์ไปหลายรายการประกอบด้วย กำไลเพชร จำนวน 1 ชิ้น ราคา 150,000 บาท จี้ทับทิม สีแดง จำนวน 1 ชิ้น ราคา 80,000 บาท ตุ้มหูเพชร จำนวน 1 คู่ กับแหวนเพชร จำนวน 1 วง ราคา 160,000 บาท และพระเลี่ยมทอง จำนวน 2 องค์ ยังไม่ทราบราคาชัดเจน แต่คนร้ายเอาไปไม่หมด ในตู้เซฟพบสร้อยคอทองคำกับสร้อยเพชรเหลืออยู่ในตู้เซฟอีก 8 เส้น

ด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ส่งทีมสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เข้าร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ปางสีดา ออกแกะรอยตามเส้นทางหลบหนีและเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.