เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.สรัล สุรเดชานนท์ รองผกก.ป. พ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส. ร.ต.อ.สมโชค คงตำหนิ รอง สว.สส. และกำลังฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายนพวิทย์ หรือคราม นิธิพูนไพศาล อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 206.75 กรัม เคตามีน ชนิดเกร็ดใส น้ำหนักประมาณ 101.58 กรัม แฮปปี้ วอเทอร์(ซองสีน้ำเงิน) 6 ซอง อิริมินไฟว์(แผงสีแดง-เงิน) 28 แผง โคเคนอัดแท่ง น้ำหนัก 10.80 กรัม และมือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณจุดตรวจค้นที่ 5 อาคาร 1 ชั้น 1 การท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มี.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำท่าอากาศยานดอนเมือง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานดอนเมือง ประจำจุดตรวจค้นที่ 5 อาคาร 1 ชั้น 1 การท่าอากาศยานดอนเมือง แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง ว่าได้ควบคุมตัวนายนพวิทย์ ซึ่งพยายามนำยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 103.50 กรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในกางเกงยีนขายาว ขึ้นเครื่องบิน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมายังห้องปฏิบัติการสืบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อทำการสอบสวน

สอบสวนเบื้องต้นนายนพวิทย์ ให้การอ้างว่าของกลางที่ซุกซ่อนจะนำมาเสพเอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ สอบสวนอย่างละเอียดจนสารภาพว่า รับจ้างวานให้เดินทางมาจากหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อมานำยาเสพติดที่ซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น facebook messenger รายหนึ่งแล้วนำกลับไปส่งที่หาดใหญ่ โดยได้รับค่าจ้าง 70,000 บาท

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตัวนายนพวิทย์อย่างละเอียด ยังพบยาไอซ์ เพิ่มอีกจำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 103.25 กรัม เคตามีน ชนิดเกร็ดใส จำนวน 1 ถุง ชั่งน้ำหนักประมาณ 101.58 กรัม แฮปปี้ วอเทอร์ (ซองสีน้ำเงิน) 6 ซอง อิริมินไฟว์ (แผงสีแดง-เงิน) 28 แผง และโคเคนอัดจำนวน 1 แท่ง น้ำหนักประมาณ 10.80 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกางเกงชั้นในบ๊อกเซอร์ จึงยึดไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์ และ แฮปปี้ วอเทอร์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”, “มียาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคเคน, เคตามีน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”และ“มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท (อิริมินไฟว์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป