เมื่อวันที่ 30 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายที่บริเวณโรงเรียนมัธยมบุคเกอร์ ที. วอชิงตัน ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบเหตุการณ์ทะเลาะตบตีกันระหว่างนักเรียนกลุ่มหนึ่ง โดยมีผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่งในกลุ่ม นำอาวุธปืนออกมากวัดแกว่งไปทางกลุ่มนักเรียนและเจ้าหน้าที่ตรงบริเวณพื้นที่ด้านนอกโรงเรียน

เจ้าหน้าที่เขตระบุในแถลงการณ์ว่า มีผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่งมาถึงโรงเรียนพร้อมอาวุธปืน และเริ่มโบกปืนไปทางกลุ่มนักเรียนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ที่โรงเรียนมัธยมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งให้หญิงที่ถือปืนทิ้งอาวุธ แต่เธอไม่ยอมทำตาม เจ้าหน้าที่จึงยิงใส่หญิงคนดังกล่าวไป 1 นัด ซึ่งกระสุนไปโดนบริเวณมือของเธอ

ทางด้านคนในครอบครัวของนักเรียนและผู้ปกครองที่พกอาวุธปืนดังกล่าวให้สัมภาษณ์สื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า ผู้ที่เป็นแม่ต้องการนำปืนไปใช้เพื่อปกป้องลูกสาวของเธอที่โดนรังแกอยู่ที่โรงเรียน

มีการแจ้งให้หน่วยกู้ชีพและทีมปฐมพยาบาลมายังที่เกิดเหตุเพื่อดูแลอาการบาดเจ็บของคุณแม่เลือดร้อนผู้ถืออาวุธ ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โฆษกของสำนักงานเขตกล่าวว่า เธอจะต้องโดนตั้งข้อหาในคดีอาญาหลายกระทงด้วยกัน ทั้งนี้ ไม่ได้มีการระบุชื่อหรือตัวตนของผู้ปกครองนักเรียนหญิงคนดังกล่าวแต่อย่างใด

เมื่อปีที่แล้ว สหรัฐมีเหตุการณ์การใช้อาวุธปืนในบริเวณโรงเรียนทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 202 กรณี ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 ราย และได้รับบาดเจ็บ 126 ราย ส่วนในปีนี้ นับถึงเวลาปัจจุบัน มีกรณีเช่นเดียวกันเกิดขึ้นแล้ว 27 ราย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และได้รับบาดเจ็บ 18 ราย 

แหล่งข่าว : newsweek.com

เครดิตภาพ : Getty Images