เรียกได้ว่ากำลังระบาดหนักขึ้นมาทุกวัน และสร้างความเดือดร้อนและความรำคาญให้กับหลายๆ คน ไม่เว้นแต่วัน สำหรับกลุ่มมิจฉาชีพ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” เหล่าขบวนการที่หลอกเหยื่อทางโทรศัพท์ โดยสร้างสถานการณ์ให้เหยื่อเกิดความตื่นตระหนก หรือเข้าใจผิดว่าได้รับผลประโยชน์บางอย่าง เช่น มีพัสดุตกค้างที่ผิดกฎหมายบ้าง หรือมีชื่อเกี่ยวพันกับสิ่งผิดกฎหมายบ้าง ต้องชี้แจงกับทางตำรวจนั้น

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก CatDumb ที่ออกมาโพสต์เตือนภัยเหล่าแก๊งมิจฉาชีพที่ใช้วิธีหลอกรูปแบบใหม่ โดยระบุข้อความว่า “เช้านี้ #ประธานเหมียว เจอข้อความ SMS มิจฉาชีพส่งเข้ามา ต้องเตือนทุกคนเลยว่า อย่าแอ๊ด อย่าแอด อันนี้แชร์ประสบการณ์ตรงเลย เพราะเพิ่งได้รับข้อความเมื่อกี้ (มันเอาเบอร์จากไหนนักหนาวะ 55)

เป็นข้อความรับสมัครงาน แถมอ้างบริษัทดังอย่างอเมซอน ซึ่งเราก็ไม่ชัวร์ว่าอเมซอนกาแฟไทย หรืออเมซอนอีคอมเมิร์ซสหรัฐ กันนะ แล้วดูความน่าสนใจของงานมันแต่ละข้อนะ

– ทำงานแค่วันละ 15-20 นาที

– รับจำกัดแค่ 100 คน

– เงินเดือน 30,000-50,000 บาท ตู้หูววววว!!

แถมเป็นสิทธิพิเศษของเรา ให้แอดไลน์ไปสมัครหรือขอข้อมูลต่อกันได้  แต่.. ย้ำว่าถ้าใครเจอข้อความแบบนี้ ต่อให้ไม่ใช่อเมซอน จะเป็นลาซาด้า ช้อปปี้ หรือบริษัทชื่อดังอื่นๆ ที่ถูกหยิบมาแอบอ้าง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนปลอม และเป็นมิจฉาชีพด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นย้ำไว้เลยว่า อย่าแอ๊ด อย่าแอด นะจ๊ะ (เต้นท่าอย่าโอนประกอบไปด้วย)”..

ขอบคุณภาพประกอบ : CatDumb