เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 มี.ค.) นายสุชาติ จิตมุ่งมโนธรรม นายก อบต.บางปิด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุนักท่องเที่ยวถูกปลาพุ่งปักคอได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณชายหาดอ่าวตาลคู่ ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ อบต.บางปิด รุดไปให้ความช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาย ที่ลำคอมีปลาปักเสียบติดอยู่ โดยใช้ผ้าห่อหุ้มตัวปลาไว้เพื่อป้องกันปลาดิ้น ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมา คือ นายนพดล (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี จึงได้ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมงอบ แต่โรงพยาบาลแหลมงอบไม่สามารถทำการผ่าตัดเอาปลาออกได้ ต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตราด ให้ความช่วยเหลือต่อไป

จากการสอบถามญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ได้พาครอบครัวมาเซ่นผีให้กับลูกชาย ที่บริเวณบ้านอ่าวตาลคู่ และเมื่อได้ทำการเซ่นผีเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้พาครอบครัวมาเที่ยวที่บริเวณชายหาด โดยคนเจ็บได้ลงเล่นน้ำกับลูกชายและญาติพี่น้องรวม 3 คน ขณะที่กำลังเล่นน้ำอยู่นั้น คนเจ็บได้ตะโกนบอกว่าถูกปลาแทงเข้าที่บริเวณลำคอ แต่ทางญาติไม่เชื่อ ก่อนได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เมื่อว่ายน้ำเข้ามายังฝั่งจึงเห็นว่ามีปลาแทงเข้าที่บริเวณลำคอจริง จากนั้นจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านเจ้าของร้านอาหารที่หาดดังกล่าว เล่าว่า เห็นคนเจ็บเดินลงไปเล่นนํ้าทะเล โดยนำห่วงยางไปด้วย ก่อนที่โยนห่วงยางลงไปในทะเล จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้ปลาตกใจ พุ่งเข้าใส่จนปักที่คอจนทำให้ได้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งโชคดีที่ปลาตัวดังกล่าวยังไม่โตเต็มวัย เพราะหากโตเต็มวัยจะมีความแรงในการพุ่งมาก และอาจปักทะลุคอจนทำให้เสียชีวิตได้ เนื่องจากเหตุการณ์แบบนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2562 ขณะที่ทหารมาฝึกในทะเลอำเภอแหลมงอบ และถูกปลาเต็กเล้งพุ่งปักคอจนเสียชีวิตไป 1 นาย

ขณะที่นายสุชาติ กล่าวว่า ปกติปลาเต็กเล้ง จะว่ายน้ำหากินอยู่ตามผิวน้ำ ไม่ใช่ปลาดุร้าย เมื่อตกใจจะว่ายน้ำหนีด้วยการพุ่งตัวขึ้นผิวน้ำ เหตุการณ์นี้ปลาเต็กเล้ง น่าจะเกิดอาการตกใจจากนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ จนทำให้ปลาตกใจพุ่งเข้าเสียบที่คอ พร้อมฝากเตือนมายังนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำบริเวณอ่าวตาลคู่ ให้ระมัดระวังด้วย หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขอให้แจ้งได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางปิด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-3951-0570-1