เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.6 และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.6 ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายสกลพรรธดิ์ หรือ โบ๊ท (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี หนุ่มค้ากัญชาออนไลน์ ภายใต้ชื่อเฟซบุ๊ก “โคตรเสี่ย007” ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมพบของกลาง กัญชาอัดแท่ง 508 กก. กล่องพัสดุ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุหีบห่อจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.นริศ กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้ทำการโพสต์ขายกัญชาภายใต้ชื่อเฟซบุ๊ก “โคตรเสี่ย007” จึงได้ทำการสืบสวนและเฝ้าติดตาม จนเมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเช้ามืด จะมีการขนย้ายกัญชาอัดแท่งจำนวนมากเข้าไปเก็บไว้ที่บ้านเลขที่ 418 ถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปเฝ้าสังเกตการณ์จนพบผู้ต้องหา จึงได้เข้าแสดงตัวและทำการตรวจค้นจนพบของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ทำหน้าที่เก็บกัญชา โดยกลุ่มดังกล่าวมีลักษณะเป็นเครือข่าย มีกลุ่มผู้ผลิต กลุ่มนำเข้าข้ามชายแดน ซึ่งกลุ่มนี้ก็ได้นำมาพักไว้ภายในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนผู้ต้องหาจะทำหน้าที่จำหน่ายผ่านทางสื่อโซเชียล ซึ่งทำมาประมาณ 8 เดือน ขนส่งผ่านบริษัทเอกชน สามารถขายกัญชาได้ประมาณวันละ 30-50 กก. ราคากิโลกรัมละ 5,000 บาท ใน 1 วันจะมีรายได้ 30,000-100,000 บาท ส่วนเงินที่ได้นำไปเติมเล่นเกม.