เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า จากกรณีที่ทางสายการบินไทยเวียตเจ็ท มีการเผยแพร่เนื้อหาออนไลน์บนทางบัญชีทวิตเตอร์ของทางสายการบินฯ ในวันที่1 เม.ย.65 (วัน April Fool’s Day) โดยเนื้อหาของโพสต์ดังกล่าวเกี่ยวกับเส้นทางบินจากจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยไปยังเมืองหนึ่งในทวีปยุโรป ซึ่งก่อให้เกิดการแสดงความคิดเห็นในวงกว้างนั้น สายการบินฯ กราบขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อความผิดพลาดในครั้งนี้ โดยสายการบินฯ ขอชี้แจงว่า ฝ่ายบริหารของสายการบินฯ มิได้ให้ความเห็นชอบ หรือมีนโยบายสนับสนุนให้เผยแพร่เนื้อหาออนไลน์ในลักษณะดังกล่าว  โดยได้สั่งการให้มีการลบโพสต์ดังกล่าวทันทีที่ทราบ  

นายวรเนติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สายการบินฯ ได้ดำเนินการพักงานบุคคลที่มีส่วนรับผิดชอบสื่อสังคมออนไลน์(Social Media) ของทางสายการบินฯ จนกว่าการตรวจสอบกรณีดังกล่าวจะแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามในฐานะผู้บริหารของสายการบินฯ ตนขอยอมรับความผิดพลาดที่ไม่สามารถกำกับดูแลการทำงานของพนักงานได้ดีเพียงพอ จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น  เราจะเร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างถี่ถ้วน และดำเนินการตามมาตรการที่เหมาะสมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะปรับปรุงกระบวนการทำงาน ในการควบคุมเนื้อหาของสื่อประชาสัมพันธ์และโซเชียลมีเดีย เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก  

ทั้งนี้กราบขออภัยต่อประชาชนชาวไทยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สายการบินฯ ได้ระงับการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และขอน้อมรับข้อคิดเห็นทั้งทางตรง และทางอ้อม เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต.