เมื่อวันที่ 3 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 พร้อมทีมงาน “เพื่อนชัชชาติ” ลงพื้นที่หาเสียงที่ชุมชนเพชรพระราม แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ท่ามกลางฝนที่โปรยปราย โดยชุมชนเพชรพระราม ตั้งอยู่ริมทางรถไฟสายแปดริ้ว บนที่ดินกรรมสิทธิ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ขนาด 9 ไร่ มีประชากรประมาณ 1,000 คน 350 หลังคาเรือน

ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชน นายชัชชาติ ได้รับฟังปัญหาสำคัญหลายด้านจากผู้นำชุมชน อาทิ ปัญหาความไม่มั่นคงในที่อยู่อาศัย ปัญหามลภาวะทางอากาศและเสียงจากการสัญจรรถไฟและเรือด่วน ผลกระทบจากโควิด-19 ด้านเศรษฐกิจปากท้องและการเข้าถึงบริการสาธารณสุข รวมทั้งปัญหายาเสพติดที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นหากไม่เร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ผู้นำชุมชนรู้สึกยินดีที่นายชัชชาติเดินทางมาชุมชนอีกครั้ง หลังจากเคยปั่นจักรยานมาเยี่ยมชาวชุมชน ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายชัชชาติ กล่าวว่า กทม. สามารถเป็นตัวกลางประสานงานระหว่างเจ้าของที่ดินและชุมชนในการจัดสร้างบ้านมั่นคงให้ชุมชนได้ ควบคู่กับรวมกลุ่มในรูปแบบสหกรณ์ออมทรัพย์ เพื่อสร้างนิสัยการออม ชุมชนและเมืองจะเข้มแข็งเริ่มต้นจากบ้านมั่นคง

จากนั้นเวลา 10.00 น. นายชัชชาติ ปล่อยขบวน รถ EV หรือ รถพลังงานสะอาด หาเสียงแบบรักเมือง ไปตามแนวเส้นทาง ถนนจันทน์ ถนนเจริญราษฎร์ ถนนพระราม 3 และถนนสาธุประดิษฐ์ รวมระยะทาง 9.9 กม.