เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นาวาอากาศเอกจารึก พิรักษ์จรรยากุล อายุ 59 ปี อดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ประจำสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งปัจจุบันได้เออรี่ออกมาและทำกิจการหอพักในที่ดินของตนเอง ตั้งอยู่เลขที่ 77 หมู่ 3 ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่า ได้มีคนร้ายขี่รถจยย. เข้ามาก่อเหตุภายในหอพัก ก่อนงัดตู้หยอดเหรียญน้ำดื่ม และตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า ได้เงินเหรียญไปจำนวนหลายพันบาท

นาวาอากาศเอกจารึก เล่าว่า ตนได้ตั้งตู้ซักผ้าไว้ 2 ตู้ ตู้หยอดน้ำดื่ม 1 ตู้ โดยตั้งไว้บริเวณชั้นล่างของหอพักเพื่อให้บริการกับผู้ที่มาพักเช่าอาศัย ปกติอาทิตย์หนึ่งตนจะไขเหรียญในตู้ออกมาพอมาวันที่ 30 มี.ค. ช่วงราวตี 3 กว่าๆ ตนสังเกตเห็นกุญแจตู้หยอดน้ำดื่มถูกตัด เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าคนร้ายได้ยกกล่องใส่เหรียญไปทั้งกล่อง เงินที่ได้ไปคงไม่เท่าไหร่แต่ถือเป็นภัยสังคม ถ้าวันหน้าเขาไม่ได้คงไปก่อเหตุชิงทรัพย์ปล้นทรัพย์คนอื่น ตนก็คงช่วยสังคมได้แค่นี้ จึงนำเรื่องราวไปโพสต์ลงในเพจ อยากให้เขาเลิกพฤติกรรมแบบนี้มันผิดกฎหมาย อยากฝากเตือนเขาไว้

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขี่รถ จยย.ไม่ทราบเลขทะเบียนและยี่ห้อ สวมหมวกกันน็อก เข้ามาก่อเหตุในหอพักก่อนทำการงัดตู้หยอดเหรียญแล้วขี่รถออกไป คาดว่าอาจเป็นวัยรุ่นใกล้เคียงที่เคยมาดูลาดเลาและอาศัยช่วงกลางดึกที่ผู้คนพักหลับนอนกันแล้วจึงก่อเหตุเข้ามาลักเงินในกล่องตู้หยอดน้ำดื่มไปดังกล่าว.