เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.จว.ขอนแก่น พร้อม พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนและวิเคราะห์อาชญากรรม กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงจับกุม นายเจษฎากร หรือ ดรีมมี่ โสมาบุตร อายุ 20 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในฐานความผิด ในความผิดฐาน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไป หรือทำให้แพร่หลาย โดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณาเครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก เพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ พร้อมตรวจยึดของกลางคลิปวิดีโอลามกจำนวนมาก อุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทำและอุปกรณ์ ที่ใช้ประกอบฉากการผลิตและทำคลิปวิดีโอลามก รวม 17 รายการ โดยจับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนและวิเคราะห์อาชญากรรม ภ.จว.ขอนแก่น สืบทราบว่า นายเจษฎากร ลักษณะเป็นสาวประเภทสองแต่งกายเป็นหญิง ใช้แอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์ ลงโฆษณาชักชวนเปิดเผยในสาธารณะให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงคลิปวิดีโอ บันทึกภาพเคลื่อนไหว สื่อลามก ลงในระบบและข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ โดยสามารถเข้าดูผ่านทางเว็บไซต์ Onlyfans.com และทางกลุ่มไลน์ VIP ที่ผู้ต้องหาตั้งขึ้นโดยมีค่าสมัครเข้าเป็นสมาชิก และเข้าชมคลิปวิดีโอดังกล่าว ทั้งแบบรายเดือน และตลอดการเป็นสมาชิก ซึ่งทางการสืบสวนแน่ชัดว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามกฎหมาย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น เข้าจับกุมดังกล่าว

พ.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวอีกว่า สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อน 2-3 คน ใช้ห้องพักในหอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทำเป็นโปรดักชั่นเฮาส์แบบย่อมๆ สำหรับถ่ายทำคลิปวิดีโออนาจาร เพื่อนำไปเผยแพร่ในกลุ่มลับดังกล่าว โดยจะมีการถ่ายทำและตัดต่อคลิปเก็บไว้ ก่อนจะนำไปทยอยอัพลงในกลุ่ม โดยก่อนจะเผยแพร่ในกลุ่ม ก็จะมีการตัดภาพหรือคลิปวิดีโอแบบสั้นๆ เพื่อชักชวนหรือดึงดูดให้คนที่สนใจเข้าสมัครสมาชิก โดยเริ่มทำแบบนี้มาได้ประมาณ 4 เดือนแล้ว เนื่องจากตกงานไม่มีงานทำ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่วนเงินที่ได้มาก็จะใช้จ่ายส่วนตัว โดยที่ผ่านมาได้เงินจากกระทำดังกล่าวประมาณ 1 แสนบาท กระทั่งมาถูกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป