จากกรณี น.ส.แอ๋ว (นามสมมุติ) ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ว่า น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 18 ปี ซึ่งมีพัฒนาการช้า ถูกน้าสาวกับน้าเขยซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเราและข่มขู่ห้ามบอกใครหลายครั้งนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 7 เม.ย. พนักงานสอบสวน สภ.สามกระทาย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้คุมตัวน้าสาวกับน้าเขย สองผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุหลายจุด และจะคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในวันที่ 8 เม.ย. พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 65 น.ส.แอ๋ว ได้ร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ลูกสาววัย 18 ปี ซึ่งมีพัฒนาการช้า ถูกน้าสาวกับน้าเขยซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ล่อลวงไปข่มขืนหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา น้าสาวกับน้าเขยมาพาออกจากบ้านท่าทีมีพิรุธ เมื่อถามว่าจะไปไหนก็ไม่ยอมตอบ จากนั้นก็ติดต่อน้าสาวกับน้าเขยไม่ได้อีกเลย และคืนนั้นลูกสาวก็ไม่ได้กลับมาบ้าน ด้วยความเป็นห่วง จึงได้เข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สามกระทาย

น.ส.แอ๋ว กล่าวว่า กระทั่งวันที่ 1 เม.ย. หลังน้าสาวกับน้าเขยรู้ว่าตนไปแจ้งความลูกสาวหาย จึงได้วางแผนพา น.ส.เอ๋ ไปแจ้งความกับตำรวจ แล้วอ้างว่าลูกสาวตน ถูกพ่อและลุงพาไปข่มขืนเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นและปกปิดความผิดของตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าลูกสาวตนมีอาการสะลึมสะลือ ให้การวกวนคล้ายคนถูกวางยา จึงได้นำตัวส่ง รพ.และให้แอดมิทดูอาการ แต่น้าสาวก็ยังแอบไปพาลูกสาวตนหลบหนีออกจาก รพ. ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวเจอทั้งน้าสาว น้าเขย และหลานที่วัดแห่งหนึ่ง จึงนำตัวลูกสาวตนส่งเข้า รพ.อีกครั้ง

ต่อมาวันที่ 4 เม.ย. แพทย์ได้อนุญาตให้กลับมาบ้าน ซึ่งลูกสาวได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังว่าถูกน้าเขยข่มขืนมา 5 ครั้ง ในช่วงเดือน มี.ค. ระหว่างที่ตนกับสามีไปรักษาโควิด และลูกต้องไปอยู่บ้านยาย โดยน้าสาวกับน้าเขยจะมาลากตัวจากบ้านยายไปกระทำในป่าหญ้า ที่กระท่อม ที่บ้านยาย และที่บ้านพ่อแม่ด้วย ทุกครั้งที่ถูกน้าเขยกระทำจะมีน้าสาวคอยจับแขนจับขาไม่ให้ดิ้นขัดขืน ตอนนี้ลูกสาวยังมีอาการหวาดผวา เมื่อได้ยินชื่อน้าสาวกับน้าเขยเพราะทั้งสองเคยข่มขู่จะฆ่าให้ตายถ้าเอาเรื่องทั้งหมดไปบอกใคร จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วยเพราะเกรงว่าทั้งสองคนจะหลบหนี

หลังรับเรื่องวันที่ 5 เม.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย สวญ.สภ.สามกระทาย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจากการสอบสวนผู้เสียหายเบื้องต้นทราบว่า น้าสาวกับน้าเขยก่อเหตุในพื้นเหตุ สภ.สามร้อยยอด และ สภ.สามกระทาย พล.ต.ต.วันชัย จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบทั้ง 2 โรงพัก สอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดก่อนจะออกหมายจับน้าสาวและน้าเขย ในข้อหา ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี ก่อนเข้าจับกุมตัวทั้งสองคนได้ที่บ้านพัก อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเย็นวันที่ 6 เม.ย. สอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา.