เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ภายหลังจากที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคดีแตงโม พร้อมด้วยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดานักแสดงสาวแตงโม-นิดา ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีตำรวจอาจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับคนบนเรือสปีดโบ๊ต และเตรียมฟ้องหมิ่นประมาทกับคนที่มาต่อว่าหยาบคายต่อนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ในแอพพลิเคชั่นร้องเพลง WeSing ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายเดชา กล่าวว่า หลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และร้องทุกข์กล่าวโทษกับ 5 คน บนเรือสปีดโบ๊ตนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษ ในคดีที่เกี่ยวกับการทำลายหลักฐานฯ ของบุคคลทั้ง 5 คน บนเรือขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลทั้งหมดจากกองพิสูจน์หลักฐาน เช่น หลักฐานในโทรศัพท์มือถือเกี่ยวกับการลบภาพ หรือข้อมูลบางอย่าง และตนมั่นใจว่าพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีได้ คาดว่าจะจบไม่เกินเดือนเมษายน เพราะทราบมาว่าอาทิตย์หน้าเจ้าหน้าที่จะมีการประชุม และหลังการประชุมเสร็จก็จะมีการสรุปทำความเห็นทางคดีต่อไป

นายเดชา กล่าวว่า สำหรับกรณีของกรมสอบสวนคดีพิเศษจะรับคดีแตงโมหรือไม่นั้น ตนได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่แล้วทราบว่า จะไม่รับเป็นคดีพิเศษ ด้วยเหตุผลที่ว่า ตำรวจสามารถสอบสวนสั่งฟ้องคดีนี้ได้แล้วเสร็จตามกรอบระยะเวลา ซึ่งส่วนตัวก็ยินดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้ามาช่วยแสวงหาข้อมูลหลักฐานข้อเท็จจริงในคดีนี้

ส่วนเรื่องการฟ้องหมิ่นประมาทกรณีมีคนมาต่อว่าหยาบคายต่อนางภนิดา แม่ของนักแสดงสาวแตงโม ผ่านช่องข้อความแอพพลิเคชั่น WeSing ทนายเดชา ระบุว่า คาดว่าจะดำเนินการภายในอาทิตย์หน้า ส่วนจะแจ้งความหรือฟ้องนั้น ตนจะขอไปตรวจสอบดูอีกที ประเด็นเรื่องเบอร์โทรศัพท์เลขสวยที่นายสันธนะนำมาให้ตำรวจ ทนายเดชา ระบุว่า ตนทราบแล้ว แต่ไม่ได้เป็นส่วนสำคัญต่อคดี เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้สื่อข่าวเองก็ทราบดีว่าเป็นของใคร

ด้านนางภนิดา กล่าวว่า ตนมีความพอใจเกี่ยวกับการร้องทุกข์กล่าวโทษในวันนี้ และส่วนตัวได้ให้ข้อมูลปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีนี้กับพนักงานสอบสวนไปแล้วเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ให้การอะไรเพิ่มเติม ให้ทนายเป็นฝ่ายพูดคุยกับตำรวจ เพราะคุยด้วยภาษากฎหมายกัน ส่วนเรื่องการจัดการงานศพของแตงโมนั้น อยู่ระหว่างการเตรียมงาน เพื่อกำหนดสถานที่และวันเวลา ซึ่งคาดว่าช่วงเวลาที่เหมาะสม น่าจะเป็นช่วงที่คดีนี้แล้วเสร็จ