เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรับร้องเรียนจาก นายจำเนียร อิ่มทั่ว อายุ 61 ปี ชาว บ้านทุ่งเคล็ด ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่าถูกมิจฉาชีพเป็นชาย 2 คน แต่งตัวดี ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร เข้ามาหาที่บ้าน อ้างว่ามาจากตำรวจระดับรองผู้กำกับ ชื่อรองไก่ หน่วยงานหนึ่งใน จ.เพชรบุรี มาติดต่อขอให้ช่วยทำบุญขายบัตรดนตรี เพื่อนช่วยเพื่อน ศิลปะธรรมะ ตามหานะโม ราคาใบละ 2,000 บาทต่อ 2 ท่าน ที่จะจัดงานขึ้นที่สนามหญ้าริมทะเล โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันเสาร์ที่ 30 เม.ย.นี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบนายจำเนียร นำคลิปหลักฐานขณะพูดคุยกับชายทั้ง 2 ให้ดู พร้อมเปิดเผยว่า ขณะอยู่บ้านได้มีชาย 2 คน ขับรถเข้ามาหาพร้อมลงมาพูดคุยให้อ้างว่าเป็นตำรวจระดับรองผู้กำกับ ให้ช่วยซื้อบัตรดนตรี นำเงินไปทำบุญสร้างวัดเก่าเขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตนจึงถามไปว่าวัดเก่าเขาน้อยล่าง หรือวัดเก่าเขาน้อยบน เพราะมี 2 วัด ชื่อใกล้เคียงกัน ชายดังกล่าวบอกว่าวัดเก่าเขาน้อยล่าง ตนจึงตอบไปว่า วัดนี้อาจารย์เทียน สนิทกัน จึงปฏิเสธไม่ซื้อบัตรดังกล่าว พร้อมบอกว่าไว้ทำบุญหน้างานเลยดีกว่า

นายจำเนียร เผยอีกว่า ขณะนั้นเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ลูกสาวตนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่าย พอชายทั้ง 2 คนเห็นก็ตกใจมีพิรุธรีบเก็บบัตรที่วางบนโต๊ะ เดินขึ้นรถขับหลบหนีออกไปทันที ด้วยความสงสัยจึงโทรศัพท์ไปสอบถามพระอาจารย์เทียน วัดเก่าเขาน้อยล่าง ว่า ทางวัดมีการจัดงานหรือออกบัตรงานการกุศลหาเงินสร้างวัดช่วงสิ้นเดือนนี้หรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีการจัดงานใดๆ ทั้งสิ้น จึงมั่นใจว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพแน่นอน จึงร้องเรียนผู้สื่อข่าวช่วยเผยแพร่เรื่องราว เพื่อฝากเตือนชาวบ้าน หากพบบุคคลแอบอ้างลักษณะดังกล่าวอย่าหลงเชื่อ ให้แจ้งตำรวจในพื้นที่ตรวจสอบทันที