วันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีจัดกิจกรรม “เถลิงศก มหาสงกรานต์ สรงน้ำพระเกจิลือนาม ท้าวเวสสุวรรณ” ขอโชค ขอลาภ ขอพ้นโรคภัย รับปีใหม่ไทย ระหว่างวันที่ 8-24 เม.ย. ช่วงเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นการสืบสานประเพณีสงกรานต์ และเสริมความเป็นสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ไทย ได้อัญเชิญรูปหล่อพระเกจิดังในพระนครศรีอยุธยา ที่มีพุทธคุณด้านการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ มาให้ประชาชนได้สักการะขอพร

ประกอบด้วย หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์ (กบเจา) เพื่อเป็นสิริมงคลให้พ้นจากโรคภัย สุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมทั้งอัญเชิญองค์ท้าวเวสสุวรรณ หน้ายักษ์และหน้าเทพ จากวัดหน้าต่างนอก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เทพแห่งโชคลาภ ช่วยขจัดปัดเป่า แคล้วคลาดปลอดภัย ขอพรเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยอีกด้วย

พิธีเปิดจัดให้ผู้ร่วมงาน ประชาชนที่เดินทางมา ร่วมกันสรงน้ำพระ ขอพร รูปหล่อพระเกจิอาจารย์ ชื่อดัง รวมถึงขอพร ขอโชคขอลาภจากองค์ท้าวเวสสุวรรณ และที่จะพลาดไม่ได้ คือการเสี่ยงจุดธูปเลขมงคล โดยประธานในพิธีได้จุดถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ ทำให้หลายคนใจจดใจจ่อรอธูปไหม้เพื่อปรากฏตัวเลข ผลตัวเลขที่ปรากฏคือ 138 จากนั้นบรรดานักเสี่ยงโชคที่มาร่วมงานต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพส่องดูตัวเลขกันนำไปเสี่ยงโชคกันจำนวนมาก