กรณีเกิดเหตุสะเทือนใจ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ร่วมกับ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี แฟนหนุ่มวางแผนลงมือฆ่า น.ส.จีรพา (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี มารดาแท้ๆ ของตัวเอง และทำร้ายพี่ชาย อายุ 23 ปี บาดเจ็บ ภายในห้องพักตึก 39 เอื้ออาทรขจรวิทย์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สาเหตุจากไม่พอใจที่แม่กีดกันความรัก และชอบดุด่าเวลาอยู่ในบ้านทำให้เกิดอาการจิตตก โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนฝากขังศาลเยาวชนตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา นายดำ (นามสมมุติ) พี่ชายของ ด.ญ.เอ ผู้ก่อเหตุได้นิมนต์พระมาทำพิธีรดน้ำมนต์ในห้องพัก และอัญเชิญดวงวิญญาณของ น.ส.จีรพา ไปยังวัดที่ทำพิธีศพ ภายหลัง นายดำ เปิดเผยว่าสั้น ๆ ว่า หลังจากเสร็จสิ้นจากงานศพของแม่ ตนจะไปอยู่เชียงใหม่กับญาติเพื่อหาทางตั้งหลัก จากนั้นจะกลับมาอยู่ที่ห้องเดิม ก่อนหน้านี้เคยอยู่กัน 3 คน ยังอยู่ได้ ตอนนี้อยู่คนเดียวก็ต้องอยู่ได้ ส่วนที่ว่า เมื่อน้องรับโทษตามกฎหมายแล้วจะออกมาอยู่ที่ห้องนี้หรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้เพราะเป็นเรื่องของน้อง อย่างไรก็ตามตนยังอยากให้น้องมีโอกาสได้ออกมากราบขอขมาศพแม่ แต่เพราะตอนนี้ถูกฝากขังไปแล้ว คงไม่สามารถทำได้อีก

ด้านเพื่อนข้างรายหนึ่งเปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเห็นสีหน้าของ ด.ญ.เอ เรียบเฉย สวมกอดแล้วยังหอมแก้ม นายบี ทั้งที่แม่ตัวเองนอนจมกองเลือด ทำให้ตนรู้สึกแปลกใจจนต้องเดินไปถามว่าทำแบบนี้ได้อย่างไร นั่นแม่ของตัวเองแท้ ๆ ซึ่งทั้งสองไม่ได้มีท่ารู้สึกสำนึก หรือตกใจแต่อย่างใด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึง ทั้งสองจึงเริ่มเปลี่ยนท่าทีนั่งกอดนั่งปลอบใจกันหน้าห้องดังภาพที่ปรากฏ ส่วนที่ ด.ญ.เอ อ้างกับตำรวจว่า แม่กับพี่ชาย ชอบดุด่าใช้อารมณ์ทำให้รู้สึกจิตตกและเกิดความเครียดเวลาอยู่ในบ้านนั้น ชาวบ้านที่อยู่ข้างห้องไม่เคยได้ยินหรือเห็นการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด ที่ผ่านมาเห็นว่า น.ส.จีรพา เลี้ยงลูกได้ดีมาก