เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 10 เม.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 กล่าวระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงที่สวนพฤกษชาติ คลองจั่น ว่า ช่วงเช้าหากไม่ติดอะไรจะพยายามลงพื้นที่ตลาด หรือชุมชนให้เยอะ เพื่อเจอพี่น้องประชาชนเพื่อถามปัญหา หรือรับฟังข้อเสนอแนะ ของแต่ละเขตว่ามีอะไรบ้าง โดยในเขตบางกะปิก็เลยลงมา สมัยเป็นรองผู้ว่าฯ พบว่าปัญหาหนักๆ คือเรื่องการจราจร ไม่ว่าจะเป็นบริเวณ กรุงเทพกรีฑา เป็นจุดที่เป็นถนนตัดใหม่และคนเริ่มมาอยู่เยอะ บางซอยเป็นซอยดั้งเดิมที่ไม่ได้รองรับรถที่เยอะ ดังนั้นต้องนำเรื่องการขีดเส้นการจราจร มาแก้ไขเพิ่มเติม

“วันนี้ที่ลงพื้นที่ตอนเช้าก็พบว่าได้รับการร้องเรียน และข้อเสนอหลายเรื่อง อย่างชุมชนคลองจั่นตรงนี้อยากให้มีแผนการลอกท่อที่ถี่และเยอะกว่านี้เพราะว่า บางจุดเวลาฝนตกจะมีน้ำรอระบายอยู่ค่อนข้างเยอะ ถือว่าการลงพื้นที่ตอนเช้าได้ประโยชน์เยอะ เพราะได้พบปะกับกับประชาชน แล้วยังสะท้อนปัญหาหลายๆ เรื่อง ที่จะนำไปเป็นนโยบายต่อไป” นายสกลธี กล่าว

นายสกลธี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนยังได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชนเกี่ยวกับภาพรวมเรื่องค่ารถไฟฟ้า ซึ่งเรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างรอเข้า ครม.คิดว่าถ้ามีโอกาสได้เป็นผู้ว่าจะเอาสัญญาหรือการเจรจามาดูอีกครั้งหนึ่ง เพราะตอนที่ตนเป็นรองผู้ว่าฯ ก็ไม่ได้มีโอกาสได้เห็นตัวนี้เหมือนกัน เพราะผู้ว่าฯ ได้มอบให้กับบุคคลอื่นดูแล ซึ่งคิดว่าอาจจะสามารถเอามาดูว่ามีจุดไหนที่ทำให้ราคาถูกลงได้มากกว่านี้ ทั้งส่วนของเอกชน หรือรายได้ของ กทม.ที่คิดว่าน่าจะมาปรับได้

“สิ่งหนึ่งที่ลงพื้นที่แล้วยังได้รับฟังจากประชาชนคือเรื่องของความสับสนเกี่ยวกับหมายเลขผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กับ สก.อยู่ ตอนนี้ประชาชนยังไม่เข้าใจ เพราะว่าครั้งนี้นานมากหลายสิบปีที่มีการเลือกผู้ว่าฯ พร้อมกับ สก.แล้วเบอร์ก็สับสนกัน บางคนยังไม่ทราบว่าทำไมเบอร์นี้เป็นเบอร์นี้ ซึ่งผมว่าทาง กกต.ต้องประชาสัมพันธ์ให้หนักกว่านี้ รวมถึงผู้สมัครเองด้วย ซึ่งหลายคนบอกกับผมว่าไม่รู้ว่าเบอร์อะไรยังไง ยังมีความสับสนในเรื่องเบอร์อยู่ ส่วนของผมก็ต้องย้ำว่าของผมสกลธี เบอร์ 3 เพราะให้เกิดความชัดเจนกับพี่น้องประชาชน” นายสกลธี กล่าว.