การแข่งขันกอล์ฟ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ คัพ” ศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง ที่ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชี่ยนทัวร์ ร่วมจัดครั้งแรกในไทย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.65 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นการดวลสวิงวันสุดท้าย “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย วัย 15 ปี ผู้นำ 2 วันแรก ทำ 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 4 วัน 20 อันเดอร์พาร์ 268 เข้าป้ายอันดับ 1 ชนะมือโปร คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ อันดับ 2 ได้แก่ คิม จูห์ ยัง (เกาหลีใต้) รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270

“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ในวัย 15 ปี ที่ยังไม่เทิร์นโปรแต่สามารถเอาชนะโปรชั้นนำจากเอเชี่ยนทัวร์ในการแข่งขันระดับอาชีพ กล่าวว่า รู้สึกสนุกและได้เรียนรู้มากมาย จากการแข่งขันรายการนี้ โดยวันแรกตนเองเล่นได้ดี ทำ 9 อันเดอร์พาร์ แต่ 2 วันต่อมาก็เล่นดร็อปลงไป ทำให้ต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาตัวเอง รวมทั้งต้องควบคุมสมาธิให้อยู่กับเกมให้ได้ หากพลาดแล้วก็ต้องลืมให้เร็วที่สุด ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ก็ตื่นเต้นมาก และทำให้มีความมั่นใจในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” สัปดาห์ต่อไป ซึ่งรูปแบบ และกฎ กติกาการเล่นจะแตกต่างกัน แต่คิดว่าตนเองจะต้องเล่นบุกมากขึ้นกว่าเดิมหากอยากจะคว้าแชมป์อีกครั้ง

ดร.ปริญ สิงหนาท กล่าวว่า รู้สึกว่าการจัดการแข่งขันรายการนี้คุ้มค่าเป็นอย่างมาก ผลสำเร็จนั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนรู้สึกช็อก ในขณะที่เด็กไทยก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถทำได้ในเวทีกอล์ฟระดับโลก ซึ่งในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” สัปดาห์หน้าสิ่งที่อยากจะเห็นคือนักกอล์ฟหญิงก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์บ้าง แต่ถ้าหาก “ทีเค” รัชชานนท์ จะคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ซ้อน หรือนักกอล์ฟคนอื่น ๆ จะได้แชมป์บ้างก็ไม่เป็นไร แต่คิดว่าการแข่งขันจะสนุกแน่นอน

รายการต่อไป ของ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ ซีรีส์” สนามที่ 2 รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” มีวันที่ 13-16 เม.ย.65 ที่สนามเดิม