เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่ง ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า หลังตนเองป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ามารักษาตัวได้หลายวันแล้ว แต่ทุกวันต้องพบกับภาพสะอิดสะเอียนชวนอ้วก เมื่อเวลาจะเข้าห้องน้ำ เพราะห้องน้ำแต่ละห้องเต็มไปด้วยกระดาษชำระใช้แล้วที่เปรอะเปื้อนอุจจาระของเหล่าบรรดาผู้ป่วย โยนทิ้งโยนขว้าง เต็มห้องน้ำ ที่สำคัญชักโครกที่นั่งก็ไม่สามารถราดน้ำได้ มีอุจจาระเปรอะเปื้อนเต็มชักโครก จนแทบอ้วก หากใครได้พบเห็นหรือเปิดประตูเข้าไป

ทั้งนี้ตนขอชมเชยและเห็นใจความเหน็ดเหนื่อยของคุณหมอบุคลากรทางแพทย์ แต่คลิปนี้ตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจว่า ทุกคนที่ใช้ห้องน้ำและเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ควรช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ใช่ปล่อยให้มีสภาพเช่นนี้ ซึ่งตนคิดว่า ไม่ต้องตายเพราะโควิด แต่จะติดเชื้อตายก่อน

“ทุกวันนี้ผมต้องล้างห้องน้ำทุกครั้งที่เจอสภาพแบบนี้ แต่ถามว่ามันเป็นหน้าที่ของผมหรือเปล่า ผมมารักษาตัวนะ ไม่ใช่มาทำความสะอาดห้องน้ำ อยากให้เจ้าของสถานที่หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลแก้ไขในเรื่องความสะอาดให้กับพวกผมและผู้ป่วยด้วย” หนุ่มป่วยโควิด กล่าว