เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งชาวบ้านต่างฮือฮาหลังพบเหตุการณ์งูจงอางเข้าบ้านเลขที่ 264 หมู่ 7 บ้านคลองไทร ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพียง 2 วัน งูจงอางเข้ามาถึง 3 ตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ บ้านที่เกิดเหตุพบ นายสมชาย ไล้เลิศ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน กำลังจับกลุ่มพูดคูยกับชาวบ้านที่มาสอบถามเรื่องราว

นายสมชาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา (9 เม.ย.) มีงูจงอางเลื้อยเข้ามาบ้านถึง 2 ตัว โดยตัวแรกเป็นงูจงอางขนาดน้ำหนักประมาณ 8 กก. และช่วงเย็นเลื้อยเข้ามาอีก 1 ตัว ขนาดประมาณ 4 กก. ก็ยังเฉยๆ แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ต่อมาเมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) ปรากฏว่ามีงูจงอางเลื้อยเข้ามาในบ้านอีกเป็นตัวที่ 3 น้ำหนักประมาณ 3 กก. แล้วเข้าไปขดอยู่ในห้องน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายสมชาย กล่าวอีกว่า เบื้องต้นคาดว่าช่วงนี้อาจจะเป็นฤดูผสมพันธุ์ของงูจงอางหรือไม่ เพราะสังเกตเบื้องต้นงูตัวแรกน่าจะเป็นตัวเมียเพราะมีขนาดใหญ่สุด เลื้อยเข้ามาแล้วทำให้กลิ่นติดอยู่ที่บ้านตน ทำให้งูจงอางอีก 2 ตัวคงได้กลิ่นแล้วเลื้อยตามเข้ามาเพื่อจะผสมพันธุ์ ซึ่งส่วนตัวแล้วเหตุที่เกิดขึ้นตนเชื่อว่าเป็นโชคลาภเพราะคงเกิดเหตุการณ์ลักษณะไม่ง่ายนักเพียง 2 วัน งูจงอางเข้าบ้านถึง 3 ตัว อีกทั้งไม่ใช่งูเด็กที่เพิ่งออกจากรัง อย่างไรก็ตามภายหลังเรื่องแพร่ออกไปมีชาวบ้านแห่มาสอบถามและนำเลขที่บ้านและเลขจำนวนน้ำหนักงูจงอางไปตีเลขเด็ดเสี่ยงโชคงวดนี้กันไปต่างๆนานา