เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “โกเด่น ปลาเผา อาหารทะเลสด” ได้โพสต์คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ความน่ารักขณะที่ไรเดอร์ส่งอาหารของฟู้ดแพนด้ารายหนึ่ง รีบจอดรถ จยย.ลงไปช่วยเข็นรถ จยย.ของผู้สูงอายุรายหนึ่งที่ขับฝ่าน้ำท่วมขัง ทำให้รถเสียสตาร์ตไม่ติด เหตุเกิดบริเวณแยกรักษ์จันทร์ ภายในเขตเทศบาลนครตรัง เมื่อช่วง 16.00 น. วานนี้ (11 เม.ย.) ทำให้โลกโซเชียลแห่ชื่นชมความมีน้ำใจของไรเดอร์รายนี้จำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบว่าน้ำที่ท่วมขังแห้งหมดแล้ว จึงได้สอบถาม นายณัฐพล จูห้อง หรือ โกเด่น อายุ 34 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนขับรถกระบะมาจากบ้านพักกำลังจะเอาข้าวไปส่งให้อากงและอาม่า ซึ่งตอนนั้นฝนตกหนักมาก เมื่อมาถึงสามแยกรักษ์จันทร์ น้ำท่วมขังระบายไม่ทันระดับประมาณครึ่งล้อรถเก๋ง ตนสังเกตเห็นรถผู้สูงอายุซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงจอดเสียอยู่กลางน้ำ และพยายามใช้เท้าดันรถไปข้างหน้าเพื่อให้พ้นน้ำ ส่วนตนลงไปช่วยไม่ได้ จากนั้นเห็นรถ จยย.ของฟู้ดแพนด้าขับฝ่าน้ำไปจนถึงจุดที่เลยจากน้ำท่วมขัง ก่อนที่ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าจะจอดรถ จยย.ของตัวเองและรีบวิ่งเข้ามาช่วยผู้สูงอายุที่รถเสียท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

“จากการที่ตนสังเกตเห็นได้ว่าไรเดอร์คนดังกล่าวตั้งใจที่จะลงมาช่วยถึงแม้ฝนจะตกลงมาอย่างหนักมาก ที่ตนได้ถ่ายคลิปและโพสต์ลงในเฟซบุ๊กและในติ๊กต็อก เพราะอยากให้ประชาชนได้เห็นมุมน่ารักๆ ของไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า ซึ่งการช่วยเหลือสังคมเป็นเรื่องที่ดีจึงอยากจะชื่นชม” นายณัฐพล กล่าว.