เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 เม.ย.บรรยากาศถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร  กทม. พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ ที่เดินทางมายังถนนข้าวสาร มีจำนวนไม่มาก มีบางส่วนที่เตรียมตัวเพื่อมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสารแห่งนี้โดยมีการเตรียมปืนฉีดน้ำมา และตรวจสอบพบว่ายังมีการเล่นฉีดน้ำเล่นสงกรานต์กันภายในซอยดังกล่าวจนพื้นถนนเปียก โดยส่วนมากผู้ที่เล่นส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติที่ตั้งใจเดินทางมาเพื่อเล่นน้ำโดยเตรียมปืนฉีดน้ำมาด้วย สำหรับร้านเหล้าผับ-บาร์ในถนนข้าวสารแห่งนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปใช้บริการภายในร้านต่างๆจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 18.00น.นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร ได้นำเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนครลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ถนนข้าวสาร


โดยนายวสันต์ กล่าวว่า ในวันนี้เดินทางมาเพื่อดูความเรียบร้อยในพื้นที่แต่เมื่อพบว่านักท่องเที่ยวมีการเล่นน้ำสงกรานต์กัน ทางเขตพระนครจึงได้ตักเตือน  หากเตือนแล้วไม่ปฎิบัติตาม ก็อาจมีการดำเนินคดีในความผิดข้อหา พรบ.โรคติดต่ออีกด้วย

ทั้งนี้ได้มีประกาศของทางกรุงเทพมหานคร ในมาตราการการเฝ้าระวังและ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ พรก.ฉุกเฉิน-พรบ.โรคติดต่อในการห้ามทำกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย