เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.พิมพกานต์ (สงวนสกุล) อายุ 27 ปี อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ว่า ลูกสาวอายุ 7 ขวบป่วยด้วยอาการประหลาดมีเลือดไหลออกตามผิวหนัง ดวงตา จมูก หู และ จุดอื่นๆของร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ


น.ส.พิมพกานต์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาว คือ ด.ญ.เอ ( นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ก็ปกติเหมือนเด็กทั่วไปแต่ก่อนที่จะเกิดอาการดังกล่าว ลูกสาวจะมีรอยจ้ำตามร่างการโดยไม่ทราบสาเหตุ จนล่าสุดอาการดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เม.ย. โดยมีเลือดออก หลายแห่งตามร่างกาย แต่เมื่อเช็ดออกก็จะไม่พบบาดแผลจึงพาไปพบแพทย์ เพราะรู้สึกกังวล แต่แพทย์ก็ไม่สามารถบอกสาเหตุได้อีกทั้งเมื่อไปพบแพทย์เลือดก็ไม่ออกให้แพทย์เห็น จึงได้ให้ยาพวกวิตามินซีมากิน

และในช่วงดึกของคืนวันที่ 8 เม.ย.ครั้งนี้ลูกสาวมีอาการเลือดออกที่จมูก ตา หู ผิวหนังรวมถึงส่วนอื่นๆของร่างกาย แต่ไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไร จึงได้พาไปพบแพทย์ที่รพ.สุราษฎร์ธานี และเมื่อตรวจผลเลือดไปตรวจอย่างละเอียดผลปรากฎว่ามีผลเลือดเป็นปกติทุกอย่าง และไม่มีอาการผิดปกติอย่างอื่น ซึ่งแพทย์ผู้ตรวจวิเคราะห์อาการได้บอกกับตนเองว่า อาการของลูกสาวอาจจะเกิดจากโรคเหงื่อออกเป็นเลือด ทั้งนี้ทางแพทย์ได้นัดตรวจอาการอีกครั้งกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในปลายเดือนพฤษภาคม


น.ส.พิมพกานต์ เล่าอีกว่า ตนเองก็ไม่มั่นใจว่าเกิดจากเป็นอาการข้างเคียง จากการฉีดวัคซีนหรือไม่ โดยบุตรสาวเข้ารีบวัคซีน เมื่อวันที่ 1 เม.ษ. และมามีเลือดออกตามร่างกานเมื่อวันที่ 7 เม.ย. และต่อเนื่องเรื่อยมา ซึ่งวันนี้ลูกสาวยังมีเลือดออกที่บริเวณฝ่ามือ และที่นิ้วมือด้านซ้าย และถ้าหากมีเลือดออกก็จะมีเลือดออกมาตามจุดต่างๆของร่างกายเรื่อยๆ ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงและกังวลกับโรคประหลาดที่เกิดขึ้นกับลูกสาว จึงอยากจะขอวอนทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ช่วยทำการรักษาลูกสาวให้หายป่วยจากอาการดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปทำข่าวยังบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที ก็พบว่ามีเลือดออกตามส่วนต่างๆของร่างกายของน้องเอ ถึง 5 ครั้ง