เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พ.ต.ท.วิเศษ พุ่มพวง สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทาง มีผู้เสียชีวิต บริเวณสามแยกปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสุขุมวิท ต.เทพารักษ์ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่ ในที่เกิดเหตุ พบนายธงชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาวนครราชสีมา นอนหงายลืมตาอยู่แต่ไม่มีการตอบสนอง มีแผลถลอกเต็มตัว เจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่นานแต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ภายในซอยบริเวณที่เกิดเหตุเข้าไปประมาณ 100 เมตร พบรถกระบะ ยี่ห้อ นิสสัน ฟรอนเทียร์ สีทอง ทะเบียน ปผ 6091 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่หน้าตึกแถวสูง 4 ชั้น สภาพหลังคาบุบทะลุ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายได้วิ่งออกมาจากซอยไปบนถนนก่อนจะถูกรถโดยสารประจำทางสาย 511 เฉี่ยวชน จนกระเด็นนอนนิ่งอยู่บนฟุตปาธ ตนจึงรีบเข้าไปดูพร้อมด้วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเพื่อนร่วมงานที่พักอยู่ตึกเดียวกัน เล่าว่า ผู้ตายทำงานเป็นกราฟิกร้านกรอบรูป ก่อนเกิดเหตุตนเรียกให้ผู้ตายนั่งกินข้าวด้วยกัน แต่ผู้ตายตอนแรกไม่ยอมกินก่อนจะยอมกินไปนิดเดียว ในระหว่างกินข้าวผู้ตายก็ระบายความเครียดให้ตนฟังเรื่องแม่ เรื่องเงิน ก่อนที่ตนจะให้ผู้ตายกลับเข้าห้องไปนอน ส่วนตนก็กลับเข้าห้องไปได้แปบเดียวได้ยินเสียงรถชน ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะว่ากระเป๋าของผู้ตายก็อยู่ข้างบนหมดเลย ตนก็คิดว่าผู้ตายนอนอยู่ จนหัวหน้าโทรฯ มาหาตนให้ไปดูว่าใครเป็นอะไร ก็เลยวิ่งออกมาดูพบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่บนฟุตปาธ

เพื่อนร่วมงาน ยังเล่าต่ออีกว่า ช่วงสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทหยุด แต่ผู้ตายไม่ได้กลับบ้าน ผู้ตายไม่ได้บอกว่าทำไมถึงไม่ได้กลับบ้าน ปกติผู้ตายพักอยู่คนเดียว ซึ่งพักอยู่ชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นเดียวกันกับตนแต่คนละห้อง ที่ผู้ตายทำแบบนี้ ตนคิดว่าน่าจะมาจากเรื่องเงิน เพราะเห็นผู้ตายบ่นเรื่องเงินอยู่บ่อย ๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเครียดปัญหาส่วนตัว เลยคิดสั้นโดดมาจากห้องพักซึ่งอยู่ชั้น 3 ลงมาใส่หลังคารถ ก่อนจะวิ่งออกไปให้รถชนจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในตึกที่ผู้ตายพักอาศัย และบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมเชิญตัวเพื่อนร่วมงานสอบคำ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป