เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พ.ต.ต.สถิตย์ ภูบังแสง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนนมิตรภาพ (ขาออกตัวเมืองอุดรธานี) บริเวณหน้าวีทีแหนมเนือง ต.บ้านจั่น อ.เมือง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ติดอยู่ภายในตัวรถ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน และอาสากู้ภัยทางหลวงอุดรธานี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์อเนกประสงค์ สีขาว โตโยต้า รุ่น C-HR ทะเบียน 8 กก 5066 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับ บริเวณเบาะนั่งคนขับ พบศพ พ.ต.ต.สุขสันติ์ สืบสหการ หรือ สว.ท็อป อายุ 32 ปี สว.สส.สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นรต.รุ่น 66 ชาว ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สภาพคอหัก มีเลือดไหลออกทางปากและจมูก โดยข้างเบาะนั่งคนขับ ซึ่งเป็นเพื่อนสาวรุ่นน้องที่นั่งมาด้วย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อภายหลัง จ่าอากาศเอกหญิงณัฐรดา สุรเสน อายุ 26 ปี ชาวแขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ก่อนถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพอุดร

จากการสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้าริมถนนใกล้กับจุดเกิดเหตุระบุเวลาเกิดเหตุ 02.54 น. ในเบื้องต้นทราบว่า พ.ต.ต.สุขสันติ์ เป็นผู้ขับขี่ โดยมีจ่าอากาศเอกหญิงณัฐรดา นั่งอยู่เบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับ ได้เดินทางออกจากตัวเมืองอุดรธานี เพื่อไปยัง อ.กุมภาวาปี ด้วยความเร็ว เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน เป็นเหตุให้รถพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนที่รถจะข้ามมาจอดอยู่บนถนนอีกฝั่งด้วยความแรง ในสภาพรถพังยับเยิน เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.สุขสันติ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ พ.ต.ต.สถิตย์ กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีรถคู่กรณี โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากเป็นยามวิกาล ทำให้ไม่ค่อยมีรถ หรือแทบไม่มีรถสัญจรผ่านไปมาขณะเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมให้เจ้าหน้าที่อาสาฯ นำร่างไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.