เมื่อวันที่ 14 เม.ย. หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ประจำจุด อบต.สำโรง ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะยางระเบิดตกลงไปในคลองลำห้วย ระหว่างเส้นทางบ้านตราดมุ้งกับหมู่บ้านทับกระบือ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ รุ่น ดีแม็กออนิว สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ5373 สุรินทร์ สภาพตกอยู่ในลำห้วยจมน้ำอยู่ครึ่งคัน ส่วนคนขับรอดตายหวุดหวิด ทราบชื่อนายสุรเชษฐ์ ทองตัน อายุ 35 ปี

สอบถามนายสุรเชษฐ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถกระบะกลับจากทำธุระในตัวจังหวัด โดยขับมาด้วยความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งไม่เร็วมาก กระทั่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ รถได้เกิดยางระเบิดกะทันหัน ทำให้ตัวรถเกิดส่ายและหมุนเสียหลักตกลงไปในลำห้วยดังกล่าวที่มีความสูงกว่า 4-5 เมตร ซึ่งทีแรกคิดว่าจะเสียหายหนักหรือเป็นอะไรมากกว่านี้ แต่กลับมีปาฏิหาริย์บางอย่างช่วยประคองรถให้ตกมาจอดในลักษณะนี้ ไม่เป็นอะไรมาก เชื่อว่ามาจากเหรียญหลวงปู่เฮง ที่ห้อยแขวนคอเป็นประจำ

“เชื่อเกิดจากบารมีเหรียญหลวงปูเฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นพระเกจิดังในสุรินทร์ ที่มีประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศเลื่อมใสศรัทธาในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย ใครที่มีแขวนคอจะพ้นภัย” นายสุรเชษฐ์ กล่าว