เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยหลังมาตรวจสำนวนคดีที่มีรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ล่อลวงนักศึกษาสาววัย 18 ปี ไปกระทำอนาจารบนร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในย่านสุขุมวิท ว่า หลังได้ตรวจดูสำนวนคดีและประเด็นข้อสั่งการต่างๆ พบว่าได้ดำเนินการครบถ้วนเพียงพอจะขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาในความผิดฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลได้ภายในวันพรุ่งนี้ จึงขอให้ประชาชนได้มั่นใจในการทำงานของตำรวจ หลังรับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้สอบพยานเพิ่มเติมเป็นคนขับรถแท็กซี่ไปรับผู้เสียหายมาส่ง และวันนี้ก็ได้ให้ผู้เสียหายยืนยันหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายในคดีลักษณะเดียวกันอีก 1 คดี ซึ่งเหตุเกิดปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ให้เฝ้าระวังบุคคลที่ถูกกล่าวหาหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.ออ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายรายที่ 4 ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับรองหัวหน้าพรรค เปิดเผยว่า เคยทำงานอยู่ในองค์กรนักศึกษาแห่งหนึ่ง มีโอกาสเชิญรองหัวหน้าพรรคมาเป็นวิทยากรภายในงานเมื่อช่วงเดือน ส.ค.64 ตอนนั้นตนเป็น MC ภายในงานด้วย หลังจบงาน รองหัวหน้าพรรคได้ส่งแชตส่วนตัวมาให้ตนเองผ่านทางแอพพลิเคชั่นซูม แล้วอ้างว่าให้แอดไลน์มา ด้วยความเป็นเด็กจึงตัดสินใจแอดไปเพื่อขอบคุณที่ได้มาเป็นวิทยากรให้

จากนั้นรองหัวหน้าพรรคได้ทักมาคุยกับตนเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ตอบอะไรไป กระทั่งเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ทักไปหาเขาอีกครั้ง เพื่อเชิญให้มาเป็นวิทยากร จนงานได้จบลงไป แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้ทักไลน์มาถามตนเองเรื่อยๆ ว่า “มีงานอะไรอีกไหม” ก่อนที่จะโทรฯ มาหาตนเองว่า “ว่างวันไหน ไปทานข้าวกัน” ตอนนั้นตนเองก็คิดในแง่ดีว่าคงไปคุยกันเรื่องงาน และหนทางการทำงานในอนาคต จึงตัดสินใจไปทานข้าวตามโลเคชั่นร้านอาหาร ซึ่งวันนั้นนัดกันประมาณช่วง 5 โมงเย็น

โดยเมื่อตนเองไปถึงร้านอาหาร ซึ่งเป็นร้านอาหารที่อยู่บนโรงแรม และเป็นร้านอาหารเดียวกันกับร้านของผู้เสียหายรายล่าสุด ตอนนั้นตนไปถึงก่อนเขาเลย บอกตนเองว่าให้ขึ้นไปรอและสั่งไวน์ทานได้เลย แต่ตนไม่ได้สบายใจที่จะทานและรู้สึกแปลกๆ จึงสั่งน้ำมะเขือเทศ พร้อมส่งโลเคชั่นให้เพื่อนมารออยู่ข้างๆ โรงแรมด้วย

จากนั้นพอเขามาถึง พูดคะยั้นคะยอให้ตนทานไวน์ กระทั่งบังคับให้ทาน และชวนคุยเรื่องการเรียนก่อน ก่อนที่จู่ๆ ก็ถามตนเองว่า “มีแฟนยัง?” รวมถึงชวนคุยและถามแต่เรื่อง “sex” อีกทั้งยังพูดประโยคว่า “มี sex ตั้งแต่วันแรกที่เจอกันได้เลยหรือไม่” โดยเขาได้เข้ามาจับแขน จับหน้า จับมือตนเอง พร้อมอ้างว่าขอดูลายมือ และยังเดินวนมาที่เก้าอี้ของตนเอง ก่อนถามตนเองว่า “หนักเท่าไหร่” และอุ้มตนเองกลางร้านอาหาร ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่าคนเยอะมาก รวมถึงโต๊ะที่นั่งก็อยู่ใกล้โต๊ะของพนักงานที่เช็กบิล

ยอมรับว่า ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก และสงสัยมากว่าทำไมเขาถึงกล้าทำ จึงรีบขอตัวไปเข้าห้องน้ำ และขอตัวกลับทันที แต่เขาได้เช็กบิลและได้เดินมารอที่หน้าห้องน้ำ ก่อนเข้ามาจับมือตนเอง และอ้างว่า “จะเดินไปส่งข้างล่าง กลัวตนเองหลง” ตนเองจึงโทรฯ หาเพื่อนและให้เพื่อนฟังเสียงไว้ เพราะกลัวอันตราย จนกระทั่งตนเองขึ้นรถของเพื่อนออกมา และไปแวะที่ห้างแห่งหนึ่งเพื่อเล่าให้เพื่อนฟัง และร้องไห้อย่างหนัก

หลังจากนั้นเขายังทักตนเองมาในไลน์ และบอกว่า “very nice meeting you” และเขาพยายามจะนัดอีกรอบ ตนจึงบล็อกไลน์ไปทันที โดยยอมรับว่า สาเหตุที่ออกมาตอนนี้ เพราะตอนแรกตนเองไม่กล้า และไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย รวมถึงกลัวครอบครัวรู้ และอยากลืมเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด