เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมคลิปสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า ผมได้รับการร้องเรียนจากชาวภูเก็ตว่าได้รับความเดือดร้อน จากโรงแรม……  มีการเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา มั่วสุม เสียงดังก่อความรำคาญและมีสิ่งผิดกฎหมาย มาเป็นปีๆ แล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ก็นิ่งเฉย ผมจึงขอมาดูด้วยตาตัวเอง ปรากฏว่าสถานบันเทิงนี้เปิดยันเช้าจริง และคนเยอะขนาดนี้ หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่อีกจะทำยังไง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ทำไมปล่อยปละละเลย ให้สถานบันเทิงเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอีกต่างหาก และเท่าที่ทราบสถานบันเทิงแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตอีกด้วย

ผมคิดว่าสถานบันเทิงในโรงแรมที่สามารถเปิดเกินเวลามาเป็นปีๆ มีนักท่องเที่ยววันละเป็นพันคน ไม่มีทางที่เจ้าหน้าที่ไม่รู้ และน่าจะมีการจ่ายสินบนมหาศาล

ขอให้ท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยตรวจสอบว่า ทำไม ถึงมีการปล่อยปละละเลยขนาดนี้ มีการทุจริตรับสินบนกันหรือไม่ ในเมื่อนโยบายของท่านคือเข้มงวดเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย และหากมีเนื้อร้ายก็บอกว่าจะตัดทิ้ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตบกพร่องชัดเจนขนาดนี้ หวังว่าท่านจะทำเรื่องนี้ให้เป็นตัวอย่างนะครับ

ชมคลิป