เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่เมรุวัดเพียนาม ต.หนองไผ่ อำเภอเมือง จ.ศรีสะเกษ หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ รพ.ศรีสะเกษ ในการรับศพเด็กที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคโควิด-19 ขณะที่ยังไม่มีโอกาสลืมตาดูโลก พ่อกับแม่หลังรู้ว่าลูกเป็นเพศหญิง ได้ตั้งชื่อลูกไว้แล้ว ด้วยความดีใจที่จะมีลูกคนแรก แต่วันนี้ต้องมาสูญเสียลูกสาวไป ซึ่งแพทย์ได้นัดผ่าคลอด เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 แต่เนื่องจากเตียงพักฟื้นเต็ม จึงต้องได้รอคิว แต่เมื่อนำภรรยาตรวจ ATK หาเชื้อ พบผลเป็นบวก คาดว่าน่าจะติดจากสามีที่ติดเชื้อเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 จึงได้เดินทางมารับการรักษาตัวที่ รพ.อุทุมพรพิสัย

โดยขณะนั้นลูกในครรภ์ดิ้นปกติ แต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 เมษายน 2565 พบว่าลูกไม่ดิ้น จึงแจ้งให้แพทย์ช่วยปั๊มหัวใจลูก แต่ปรากฏว่าไม่มีสัญญาณชีพจร แพทย์จึงตัดสินใจส่งเข้ามารับการผ่าทำคลอดที่ รพ.ศรีสะเกษ สุดท้ายพบว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ทั้งพ่อ-แม่ ต่างเศร้าเสียใจสุดๆ

นายอรรถพล อ้วนพร อายุ 26 ปี พ่อของน้อง เปิดเผยว่า ตนเสียใจมาก มีลูกคนแรก แต่ไม่ได้มีโอกาสเห็นหน้าลูกสาวที่กำลังจะมาเกิดเลย แต่ต้องคอยปลอบใจภรรยาว่า เขามีโอกาสมาอยู่กับเราได้แค่ 9 เดือน เพราะกำลังจะคลอดอยู่แล้ว หากคลอดแบบธรรมชาติในวันที่ 19 เมษายน 2565 ก็จะครบกำหนดคลอด แต่หมอได้นัดหมายที่จะผ่าคลอดในวันที่ 12 เมษายน 2565 ซึ่งทั้งตนและภรรยาก็เตรียมตัวกลับมาบ้านที่อำเภอวังหิน จากเดิมที่ทำงานอยู่จังหวัดระยอง ซึ่งภายหลังจากทราบว่าเป็นลูกผู้หญิง ตนกับภรรยาก็ได้ตั้งชื่อไว้แล้วว่า น้องไอริน และพอทราบว่าลูกเสียชีวิตในท้องภรรยา ตนก็ได้ปลอบใจภรรยาว่า ไม่เป็นไร แล้วจะพยายามมีลูกคนใหม่แต่ต้องรออีกสักระยะหนึ่ง เพราะทั้งตนและภรรยาก็อยากมีลูกมากพอๆ กัน