เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ แอนนา-หทัยรัตน์ วิทยพูม ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง ในนามพรรครวมไทยยูไนเต็ด ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ผู้เป็นสามี เพื่อทำการคัดค้านการประกันตัว นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ในคดี กระทำอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเรา

โดยนายธนัตถ์ กล่าวว่า ทางตำรวจได้ประสานมาเมื่อวาน (16 เม.ย.) แจ้งว่าเรามีสิทธิในฐานะผู้เสียหาย ที่จะมายื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวของผู้ต้องหา ในการใช้สิทธิอันชอบธรรม ทนายได้เตรียมคำร้องไว้แล้ว ซึ่งเรามีความกังวล 3 กรณีหลักๆที่อยากให้พิจารณาคัดค้านการประกันตัว คือ 1 ความสามารถในการหลบหนีคดีออกนอกประเทศ ผู้ต้องหาเป็นบุคคลที่มีศักยภาพระดับหนึ่งที่จะหลบหนีคดีได้

ประการที่ 2 คือ ข่มขู่เหยื่อ ข่มขู่ทางเราหรือใช้อำนาจ หรือใช้เงินเสนอกับโจทก์รายอื่นๆ ที่มีผลต่อรูปคดี

ประการที่ 3 เรามีความเห็นว่ามีผู้เสียหายออกมาเรื่อยๆ และหลักฐานปรากฏว่าที่ต่างประเทศ พฤติกรรมอย่างนี้ตั้งแต่ปี 2003 แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมที่ไม่คิดสำนึกแก้ไขของตัวผู้ต้องหาแม้แต่น้อย เราอยากขอความเมตตาว่า ถ้าผู้ต้องหาได้รับการประกันจะไม่มีหลักประกันอะไรเลยที่จะไม่กระทำซ้ำกับเหยื่อต่อไป อย่างไรก็ตามไม่มั่นใจเรื่องการคัดค้านการประกันตัว แต่หลายๆอย่างขอโอกาสเพียงนิดเดียวในการประสบความสำเร็จเราก็จะใช้โอกาสนั้น

ส่วนทางผู้ถูกกล่าวหาได้มีการติดต่อเจรจาหรือไม่ นายธนัตถ์ กล่าวว่า ยังไม่มี แต่พฤติกรรมแบบนี้มีมานานแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางนักข่าวต่างประเทศกำลังสืบค้นหาข้อมูลเก่าอยู่ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราประชาชนรออยู่คือการแสดงความจริงใจ เสียใจ ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยังไม่มี ที่เทียบพรรคการเมืองใหญ่ๆที่แสดงความจริงใจ ต่อเหยื่อคนอื่นๆ

ด้าน แอนนา กล่าวว่า สำหรับเรื่องสมัคร ส.ก.ทาง กกต.ขอให้ใช้ประกาศยุติหาเสียงแทน แต่ถอนตัวไม่ได้ ดังนั้นถ้าเกิดมันได้ขึ้นมา ก็สละสิทธิ เพราะว่าทาง กกต.ไม่อนุญาตให้ถอนตัว หมายความว่ามีเบอร์กาอยู่ได้ กาไปก็ไม่ได้อะไร