จากกรณีที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้มเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เปิดคลิปแฉโรงแรมชื่อดังภูเก็ต เปิดสถานบันเทิงเกินเวลา มั่วสุม เสียงดังก่อความรำคาญและมีสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกับตั้งคำถามว่าทำไมตำรวจภูเก็ตปล่อยปละละเลย

ซึ่งต่อมา กลุ่มพนักงานสถานบันเทิงชาวป่าตอง กว่าร้อยคน ได้รวมตัวชูป้ายกระดาษ ที่มีอักษรเขียนต่อว่า ทนายดัง ที่มีภาษาใต้ว่า “มาทำเฒ่าบ้านเพื่อนหรอยแรง” ซึ่งไม่สามารถเปิดทำมาหากินได้มานานเกือบ 3 ปีแล้ว พวกเขาเดือดร้อนมากพึ่งใครไม่ได้เลย พอลืมตาอ้าปาก ทำมาหากินก็ไม่ได้ เพื่อประท้วงทนายษิทรา ที่นำคลิปมาโพสต์แฉจนทำให้หน่วยงานรัฐสั่งปิดสถานบันเทิงแห่งนี้ชั่วคราว และพนักงานกว่า 400 คน ต้องตกงาน ขาดรายได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทนายตั้ม ได้ออกมาโพสต์ข้อความตอบโต้ โดยระบุว่า “เจอกลุ่มคนภูเก็ตที่เห็นผิดเป็นชอบ เอาแต่ผลประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้ง โดยไม่สนใจกฎหมายและไม่แคร์ว่าการเปิดสถานบันเทิงแบบไม่มีใบอนุญาตและเปิดเกินเวลา สร้างมลภาวะทางเสียง ทำชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ไม่ต้องหลับต้องนอน นับร้อยคน มาถือป้ายด่าผม กดดันผม ว่าผมหิวแสง เสือก หรือถ้อยคำแรงๆมากมาย บอกเลยผมไม่โกรธครับ เพราะลายมือเดียวกันมาเลย สงสัยนายสั่ง

โกรธคำเดียวเรียกผมไอ้แก่ โอ้โห เจ็บจี๊ด 555 ที่เจ็บไม่ใช่เพราะอายุครับ แต่เจ็บเพราะคนถือป้าย ทั้งหุ่นทั้งหน้าไปไกลกว่าผมเยอะเลย รอบหน้าช่วยคัดนายแบบมาถือป้ายหน่อยนะ ขอบคุณครับ ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผมไม่ห่วงมาก เพราะถ้าขนาดทนายที่คนรู้จักมากหน้าหลายตาแบบผม ถูกทำร้ายได้ในจังหวัดที่เขาลือกันว่าไม่มีมาเฟีย ไม่มีอันตราย ทั้งที่ออกมาพูดเพื่อผลประโยชน์ของคนในพื้นที่ ผู้หลักผู้ใหญ่เสียแน่นอน ฝากไว้ให้คิดนะครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ