เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ยังพบการระบาดอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อกว่า 1,856 ราย ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประกาศคำสั่งมาตรการต่างๆ ออกมา ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ ห้างร้านต่างๆ ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ด้านผู้ประกอบการร้านอาหารเอง ทุกร้านในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง และได้รับผลกระทบอย่างหนัก ล่าสุดที่ร้านอาหารชื่อดัง “ปากช่อง เรสเตอรองต์” ตั้งอยู่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี กระทบหนักไม่มีลูกค้า ได้นำรถยนต์หรูของตัวเองมาจอดติดป้ายประกาศขายหน้าร้าน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

น.ส.มนัสยา หรือยุ้ย ไหลสกุล อายุ 46 ปี เจ้าของร้านเปิดใจว่า แต่ก่อนร้านถือเป็นร้านอาหารระดับต้นของจังหวัดสุพรรณบุรี มีลูกค้าเข้ามานั่งทานในร้านอาหารทุกวัน ยอดขายดีถึงขนาดต้องจองโต้ะ พอโควิดระบาดระลอกแรก ระลอก 2-3 ตามมาจนครั้งนี้ ทางร้านก็ได้ให้ความร่วมมือกับมาตรการรัฐโดยตลอด ทั้งประกาศล็อกดาวน์ ไม่ให้นั่งทานในร้าน ไม่จำหน่ายแอลกอฮอล์ ซึ่งก็ต่อสู้กันมาทุกรูปแบบปรับกลยุทธ์กันมาทุกครั้ง ทั้งปรับลดพนักงาน พักน้องๆ ที่เล่นดนตรีในร้าน เด็กเสิร์ฟ ปรับตัวใหม่ขายออนไลน์ ไลพ์สดขายอาหารเพิ่มโปรโมชั่นลดราคา ทุกระบบ สู้ทุกทางแต่สุดท้ายก็ไม่ไหว เพราะขายไม่ดี ถึงจะพอขายได้บ้างแต่ก็ไม่พอค่าใช้จ่ายทั้งวัตถุดิบ ค่าพนักงานแม่ครัว ซึ่งถ้าจะปิดกิจการไปก็ได้ แต่ลูกน้องบางคนทำมาเป็น 10 ปี จะทิ้งกันในวันที่สถานการณ์เป็นแบบนี้ก็ทิ้งไม่ลง ก็จับมือสู้กันต่อไป

น.ส.มนัสยา เล่าอีกว่า แต่พอโควิดระลอกนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ ลูกน้องทุกคนอยู่ในภาวะตื่นตระหนกกันหมด ก็ให้กำลังใจกันไปทุกวัน แต่เขาก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ค่าเช่าห้อง ค่ากิน ค่าเลี้ยงดูครอบครัว ไม่ทำงานที่นี่ก็ไม่รู้จะไปทำที่ไหน ทำให้ตอนนี้แบกรับภาระค่าใช้จ่ายหนักมาเพราะหลายระลอกจนถึงระลอกนี้ จึงตัดสินใจขายรถหรู 2 คัน เป็นรถเบนซ์ รุ่นอี250 และ รถบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 5 โดยนำมาติดป้ายขายประกาศขายไว้หน้าร้าน เพื่อนำเงินมาประคองร้าน เลี้ยงดูลูกน้องพนักงานในร้านก่อน แต่ขายไม่ได้ ก็ต้องเข้าใจว่าเพราะด้วยสถานการณ์แบบนี้ แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องแก้ปัญหาไปทีละอย่าง ช่วยกันประคับประคองร้านไปก่อน ส่วนเรื่องปิดกิจการขายร้าน เอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้าย ยังไม่อยากให้ถึงจุดนั้น และไม่อยากทำเลย จึงเลือกตัดสินใจขายรถก่อน เราในฐานะผู้ประกอบการเองก็ต้องห่วงทุกคน ห่วงพนักงาน ห่วงลูกน้อง ที่สู้กันมาตลอด จำเป็นต้องหาทางรอด และไม่อายเลยที่ต้องขายรถเพื่อให้ร้านอยู่รอด จะสู้ไปให้สุดหากใครสนใจสามารถติดต่อซื้อรถตนได้ ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-7171-5111