วันที่ 15 เม.ย. มีรายงานจากผู้สื่อข่าวว่า ในระหว่างพักรับประทานอาหารว่างของชั้นเรียนเตรียมอนุบาลในโรงเรียนแกรนด์ริเวอร์ อะคาเดมี ลิโวเนีย ในรัฐมิชิแกน ครูผู้สอนทำพลาดด้วยการปล่อยให้เด็กหลายคนในชั้นดื่มเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์โดยไม่เจตนา

สาเหตุเกิดจากเด็กนักเรียนหญิงในชั้นคนหนึ่ง เป็นผู้ที่นำขวด ‘มาร์การิต้าพร้อมดื่ม’ ใส่กระเป๋ามาโรงเรียนและแจกจ่ายให้เพื่อนหลายคนในชั้นลองชิม

อนึ่ง มาร์การิต้าเป็นเครื่องดื่มประเภทค็อกเทล ที่ใช้ส่วนผสมของเหล้าเตกีล่าเป็นหลัก 

ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในชั้นคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า มีเด็กนักเรียนหลายคนลองชิมเครื่องดื่มดังกล่าว หลังจากนั้นเด็กบางคนก็บอกว่ารู้สึกมึนศีรษะ บางรายรู้สึกคลื่นไส้ หลังจากลองจิบเครื่องดื่มไปราว 4-5 อึก 

เด็ก ๆ ที่ดื่มมาร์การิต้าดังกล่าว บอกพ่อแม่ว่า พวกเขาคิดว่าเครื่องดื่มนั้นเป็นน้ำผลไม้ แต่เด็กหญิงที่นำเครื่องดื่มนั้นมารู้ดีว่ามันคือเหล้า 

โดมินิก แซนเดอร์ส ผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่งในชั้นเล่าว่า เด็กหญิงเจ้าของขวดมาร์การิต้า เทเครื่องดื่มใส่ถ้วยกระดาษให้ลูกสาวของเธอ เมื่อลูกสาวเธอดื่มไปแล้ว เธอถึงค่อยบอกทีหลังว่าเครื่องดื่มนั้นเป็นเหล้า ลูกสาวของเธอจึงรีบไปบอกครูประจำชั้น แต่ครูไม่ยอมเชื่อ 

กลุ่มผู้ปกครองของเด็ก ๆ ในชั้นเรียนต่างแสดงความไม่พอใจต่อทางโรงเรียนที่ไม่ใส่ใจตรวจตราให้ดีพอและปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ผู้ปกครองรายหนึ่งกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องผิดแปลก ถ้าเด็กเล็กจะรู้จักว่าเครื่องดื่มนั้นเป็นเหล้า แต่พ่อแม่จะต้องสอนเด็ก ๆ ให้รู้ว่า นี่คือสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับพวกเขาและไม่ควรแตะต้อง 

ส่วนทางโรงเรียนได้ออกจดหมายชี้แจงโดยระบุว่า ทางโรงเรียนได้พยายามตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ ที่นักเรียนนำติดตัวมาโรงเรียนอยู่เสมอ แต่ก็ไม่อาจตรวจสอบได้ทุกอย่าง เหตุการณ์ถือว่าเป็นเรื่องโชคไม่ดีที่เด็ก ๆ เข้าใจผิดว่าเครื่องดื่มสำหรับผู้ใหญ่เหล่านั้นเป็นเครื่องดื่มที่เด็ก ๆ สามารถดื่มได้เช่นกัน

แหล่งข่าว : fox2detroit.com

เครดิตภาพ : Getty Images