ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 19 เม.ย. มีลงสนาม 1 คู่ และเป็นเกมคู่เอก โดย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง ที่ต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่ล่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่นำหน้าพวกเขาอยู่ 1 แต้มนั้น จะเปิดรังแอนฟิลด์ ทำศึก “แดงเดือด” รับการมาเยือนของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นติดท็อปโฟร์ หลังสถานการณ์ในตารางคะแนนตอนนี้พวกเขากลับมามีลุ้นเต็มตัวอีกครั้ง โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ อยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝัก 24 เกมหลังสุดในทุกรายการแพ้เกมเดียว ล่าสุดเพิ่งเชือด แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-2 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ซีซั่นนี้ ส่วนความพร้อมเกมนี้ ทีมไม่มีปัญหานักเตะเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวน สามารถจัดทัพแบบเต็มสูบ

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี อลิสซอน เบคเกอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นกับ โฌแอล มาทิป โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริง เล่นร่วมกับ ติอาโก อัลคันทารา และ ฟาบินโญ ส่วนแนวรุก โรแบร์โต ฟีร์มิโน น่าจะได้เล่นตัวจริงร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน

ด้าน “ผีแดง” ของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก ฟอร์มยังผีเข้าผีออก 5 เกมหลังสุดชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ล่าสุดต้องอาศัยแฮตทริกของ คริสเตียโน โรนัลโด กว่าจะเอาชนะทีมบ๊วยอย่าง นอริช ซิตี ในบ้านได้ 3-2 ส่วนความพร้อมเกมนี้ 2 มิดฟิลด์ตัวหลักอย่าง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยังมีปัญหาบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ เอดินสัน คาวานี และ ลุค ชอว์ หมดสิทธิลงสนามเช่นกัน แต่มีลุ้นได้ ราฟาแอล วาราน หายเจ็บคืนทีม แต่น่าจะยังไม่สมบูรณ์พอจะเป็นตัวจริง

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี ดาวิด เด เคอา เฝ้าเสา เกมรับมี แฮร์รี แมกไกวร์ เล่นกับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ โดยมี อารอน วาน บิสซากา กับ อเล็กซ์ เตลลิส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เนมานยา มาติช เล่นกับ ปอล ป็อกบา แนวรุกใช้ แอนโธนี เอลังกา เล่นกับ บรูโน แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด ยืนหอกเป้าเช่นเคย

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images