เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. และ พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายสมรักษ์ หรือ อุ้ย ขวัญเมือง อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 23/48 ลงวันที่ 20 ม.ค. 48 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธ ปืนติดตัวไปในพื้นที่สาธารณโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ได้ที่บริเวณริมถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ เมื่อปี 46 นายสมรักษ์ พร้อมนายขาวเพื่อนสนิท ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิง นายนพดล หลุ่ยจิ๋ว ลูกชายนายก อบต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมนายขาว ได้ แต่นายสมรักษ์ ยังลอยนวล กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบคนร้ายรายนี้แอบกบดานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายสมรักษ์ ให้การภาคเสธ รับเพียงว่าก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อน มีปากเสียงกับผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้อง ก่อนใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นตีไปที่ศีรษะ จากนั้นได้แยกย้ายกันไป ต่อมาผู้ตายพาพวกมาแก้แค้น จึงเกิดการชุลมุนชกต่อยกันขึ้น ระหว่างนั้นนายขาว เพื่อนเห็นท่าไม่ดี ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้ตายจนเสียชีวิตและแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.ทุ่งใหญ่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.