จากกรณีนายเอ (นามสมมุติ) หนุ่มโชเฟอร์แท็กซี่วัย 52 ปี เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ให้ดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่  ซึ่งมีพฤติกรรมในลักษณะชายรักชาย พยายามหลอกขอมีเพศสัมพันธ์หลายครั้งหลายหน รวมทั้งล่วงละเมิดทางเพศขณะขับรถ มีการหลอกให้ขับรถไปรีสอร์ท “ภูทับเบิก” ก่อนขอมีเพศสัมพันธ์ ครั้งสุดท้ายหลอกให้ไปหาที่กุฏิ ยังเอ่ยปากขอเหมือนเดิม

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ เจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ เพื่อสอบถามกรณีที่โชเฟอร์แท็กซี่ อ้างว่าเจ้าอาวาส บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ โดยเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหายืนยันว่า ไม่เป็นความจริง จึงออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว และเตรียมทนายเพื่อฟ้องกลับโชเฟอร์แท็กซี่

ด้านพระครูวินัยธร ภาณุมาศ ภานุปาโณ เจ้าคณะตำบลบางม่วง เขต 2 กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าวไป อาตมาจึงเรียกเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว มาสอบถามข้อมูล ได้ความว่าไม่เป็นความจริง และไม่เคยล่วงละเมิดทางเพศตามที่แท็กซี่บอก เมื่อปลายปี 62 ทางเจ้าอาวาสมีกิจนิมนต์ไปสวดอภิธรรมวัดส้มเกลี้ยง จึงออกมาเรียกแท็กซี่ และรอสวดเสร็จก็กลับมาส่งที่วัด ไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด ทางเจ้าอาวาสได้ขอเบอร์แท็กซี่ เพื่อที่จะเรียกใช้ เมื่อเดือนธันวาคมปี 63 ท่านเดินทางไปภูทับเบิก เพื่อเรียกมาให้ไปส่ง เป็นเวลาค่ำจึงหาโรงแรมพัก ไม่มีการล่วงละเมิด

ทางเจ้าอาวาสก็เรียกใช้บริการแท็กซี่ตามปกติ ทราบมาว่าแท็กซี่เดือดร้อนเรื่องการเงิน เคยมาขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าอาวาส ท่านก็ช่วยเหลือปัจจัยไป โดยให้เงิน 1,000 บาท และข้าวสาร อาหารแห้ง ซึ่งทางวัดก็ช่วยเหลือทุกๆ คน เมื่อมีข่าวเกิดขึ้น ทางแท็กซี่จะเข้าไปแจ้งความ ได้โทรฯ มาข่มขู่ว่า ถ้าไม่ให้เงินจะไปแจ้งความ เจ้าอาวาสจึงให้ไปแจ้งเพราะมันไม่ใช่ความจริง มองว่าเป็นการแจ้งความที่ไม่เป็นความจริง ตอนนี้จะดำเนินคดีต่อแท็กซี่ตามกฎหมาย และอย่าเพิ่งหลงเชื่อ ส่วนใหญ่ประชาชนหลงเชื่อกันเยอะ อยากให้ฟังทั้ง 2 ฝ่าย

แท็กซี่โอดหวิดโดน ‘หลวงพ่อ’ หลอกตุ๋ย แจ้งเอาผิดล่วงละเมิดทางเพศ… สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/968755/

ด้านเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหา กล่าวว่า วันที่ไปภูทับเบิกไปเปิดห้องเดียว อาตมายืนยันว่าไม่เป็นความจริงในลักษณะแบบเชิงชายรักชาย แต่ให้เงินจริง จำนวน 5,000 บาท เป็นค่าจ้าง ซึ่งอาตมาไม่ได้เรียกผ่านแอพพลิเคชั่น ครั้งแรกที่เจอเรียกเพราะแท็กซี่ผ่านมาหน้าวัดพอดี อาตมาใช้บริการให้ขับไปส่งจำนวน 3 ครั้ง และขอเบอร์ติดต่อกันเอาไว้ อาตมาจะนั่งแต่เบาะหน้า และไม่ได้จับตัวหรืออะไรเลย ที่นั่งเบาะหน้าจะได้ดูวิวต่างๆ และอยากให้คนขับไม่ง่วง ตอนนี้จะมอบหมายทนายให้จัดการดำเนินการ เพราะเสื่อมเสียต่อวัดและชื่อเสียงอาตมา ส่วนเรื่องไลน์ที่มีการพูดคุยกันเป็นปกติ ถามเรื่องต่างๆ ส่วนเรื่องที่เขาบอกว่าจะไปช่วยให้สำเร็จความใคร่ไม่เป็นความจริง ก่อนเขาจะไปแจ้งความ เขาโทรฯ มาขอเงินและขู่จะไปแจ้งความ แต่อาตมาไม่ให้ จึงบอกให้เขาไปแจ้งเลยเพราะอาตมาไม่ได้ทำอะไรผิด

ด้านนายเอ(นามสมมุติ)  อายุ 52 ปี หรือ แท็กซี่โชเฟอร์คนที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสลวนลาม กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นมากตั้งแต่มีข่าวออกไป ตนก็รู้สึกผิดมานานมากแล้ว ตอนนี้เหมือนปลดปล่อยรู้สึกดีมาก เพราะตอนแรกตนรู้สึกว่าทำไม่ดีลงไป ส่วนเรื่องคดีความอยากให้เขาเอาผิด และให้พ้นสภาพเจ้าอาวาสไป เพราะเขาทำไม่ดี ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย ซึ่งตนโทรฯ คุยกับทางสำนักพุทธฯ แล้ว ตนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิด