เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 เม.ย. ร.ต.อ.ดนัย ถือดียิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ภายในซอยดราก้อน บ้านเลขที่ 179/22 หมู่ 4 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ประสานแพทย์เวร รพ.ปลวกแดง และ หน่วยกู้ภัยปลวกแดง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงกันอยู่หน้าบ้าน บริเวณหลังบ้าน พบศพ นายอุทัย กลิ่นไกล อายุ 45 ปี สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำกางเกงยีนขายาว นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นหลังบ้าน ไม่พบบาดแผล มีเพียงรอยช้ำที่คอคล้ายกับถูกรัดอย่างแรง โดยผู้ก่อเหตุ คือ นายไชยา ชำนาญศรี อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอมอบตัวอยู่ในจุดเกิดเหตุ

นายไชยา ให้การว่า ผู้เสียชีวิต เป็นอดีตสามีของภรรยาที่เลิกรากันไปแล้ว โดยตนมาอยู่กินกับตนที่บ้านหลังนี้ ก่อนเกิดเหตุตนกำลังคุยโทรศัพท์อยู่กับภรรยา จู่ๆ ผู้เสียชีวิตได้ถือขวดเบียร์เข้ามาในบ้าน แล้วเดินปรี่เข้ามาตีที่ศีรษะตน จึงพยายามต่อสู้ป้องกันตัว สุดท้ายสามารถแย่งขวดเบียร์มาได้จึงโยนทิ้ง แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอม จะบุกเข้าทำร้ายอีก จึงใช้มือล็อกคอไว้ โดยไม่กล้าปล่อยออก เพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก จนกระทั่งเห็นว่าร่างของผู้เสียชีวิตแน่นิ่งไป จึงรีบปล่อยมือที่ล็อกคอออก ปรากฏว่าหมดลมหายใจแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ด้าน นางสมพร อายุ 42 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ และเป็นอดีตภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ได้เลิกรากับผู้เสียชีวิตแล้ว แต่กลับถูกตามราวี เสียใจมากไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ทำไมต้องมาราวีกันด้วย แทนที่จะต่างคนต่างอยู่

ต่อมามารดาและน้องสาวผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นร่างผู้เสียชีวิตก็ปล่อยโฮออกมาทันที เป็นที่สลดใจแก่ผู้เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.