จากกรณีที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) กับอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน จนเป็นเหตุให้มีอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาพระราม 4 ท้องที่ สน.ทองหล่อ เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 เม.ย. ต่อเนื่องเช้ามืดวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายชัยวุฒิ จริยโรจน์สกุล ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เจ้าของรหัสสยาม 1 และเป็น อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคไทยรักไทย ได้ลงนามในหนังสือเลขที่ สย.ปอ.6/65 ลงวันที่ 19 เม.ย.2565 เรื่อง การยุบอาสาสมัครในพื้นที่เขต สน.ทองหล่อ และปลดหัวหน้าอาสาสมัครฯ

โดยระบุว่า ตามที่เกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันระหว่างอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาสมัครของทางมูลนิธิสยามรวมใจบางส่วน ในเขตพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมากตามภาพข่าวที่ปรากฏนั้น

ทางมูลนิธิสยามรวมใจ ได้มีการสืบสวนในเบื้องต้นพบว่า มีอาสาสมัครของมูลนิธิสยามรวมใจบางส่วน ได้มีการแอบออกบัตรประจำตัวของอาสาสมัครขึ้นมากันเองโดยพลการ และมีการเรียกกำลังเสริมเข้าไปภายในพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ เพื่อวัตถุประสงค์อย่างอื่นที่ไม่ใช่เป็นการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ดังนั้นทางประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จึงขออาศัยอำนาจในข้อบังคับข้อที่ 17 ของมูลนิธิฯ มีคำสั่งดังต่อไปนี้ 1.ให้ยุบอาสาสมัครในเขตพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ ทั้งหมด และ 2.ให้ปลดหัวหน้าอาสาสมัครฯ นายเผดิมชัย ผิวลออ จากการเป็นหัวหน้าอาสาสมัครฯ ไปเป็นอาสาสมัครฯ ปกติ ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการควบคุมอาสาสมัครอีกต่อไป ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. เป็นต้นไป