เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี นัดฟังคำสั่งในคดีพนักงานสอบสวน ปทส. นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวน และพื้นที่ป่า โดยการทำ และจัดสร้างฟาร์มไก่ ในพื้นที่หมู่ 16 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งมีการส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดราชบุรีเมื่อช่วงปี 2564 ที่ผ่านมาว่า จากเดิมที่พนักงานอัยการสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติมตามคำร้องขอความเป็นธรรมที่ผู้ต้องหายื่นร้องเข้ามา วันนี้ผลสอบสวนเพิ่มเติมยังไม่ส่งมา ทางพนักงานอัยการจึงเลื่อนวันนัดฟังคำสั่งเป็นวันที่ 25 พ.ค. เวลา 09.00 น.

ด่วน! ศาลฎีกาชี้ ‘ปารีณา’ หลุด ส.ส.คดีรุกป่า ลุยเลือกตั้งซ่อม 45 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทาง น.ส.ปารีณา ผู้ต้องหามีการยื่นร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาในหลายประเด็น ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้ต้องหาได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมประเด็นใหม่ ทางอธิบดีอัยการภาค 7 จึงมีคำสั่งตามร้องขอความเป็นธรรมให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติมดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ที่สำนักงานอัยการภาค 7 อ.เมือง จ.ราชบุรี น.ส.ปารีณา เดินทางมาโดยรถตู้ Volkswagen สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮท 12 กรุงเทพมหานคร เพื่อรายงานตัวกับอัยการจังหวัด โดยไม่ขอพูดอะไรเกี่ยวกับคดี ให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องทางกฎหมาย ไม่เข้าไปก้าวล่วงโดยเด็ดขาด และการเลือกตั้งซ่อมนั้น ก็จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว จะทำให้เกิดความเสียหายเกิดขึ้นได้ จากนั้นเข้าไปรายงานตัว ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับไป