สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงปอร์โตแปรงซ์ ประเทศเฮติ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กพุ่งตกบนถนนที่พลุกพล่านในกรุงปอร์โตแปรงซ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย ซึ่งรวมถึงนักบินด้วย

เครื่องบินทะยานขึ้นจากสนามบินปอร์โตแปรงซ์ เมื่อเวลา 15.44 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธที่ผ่านมา มุ่งหน้าไปยังเมืองฌักเมลที่อยู่ทางตอนใต้ ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งเฮติ รายงานเพิ่มเติมว่า ตัวเครื่องบินเกิดปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง และส่งการแจ้งเตือนเหตุร้ายเมื่อเวลา 16.04 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ชาวบ้านมุงดูเก้าอี้นั่งบนเครื่องบิน คาดว่าหลุดออกจากเครื่องบินเล็กที่ประสบอุบัติเหตุตก ในเขตใจกลางกรุงปอร์โตแปรงซ์

“ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ประสบเหตุทุกราย ที่ต้องตกอยู่ในความเศร้าจากโศกนาฏกรรมครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นนี้” นายกรัฐมนตรีอาเรียล อ็องรี ผู้นำเฮติ ทวีตข้อความ โดยไม่ระบุถึงจำนวนผู้เสียชีวิตหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ นายจูด เอดัวร์ ปิแอร์ นายกเทศมนตรีของเทศบาลคาร์ฟูร์ ซึ่งเป็นจุดตกของเครื่องบิน กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และแหล่งข่าวของรัฐบาลรายงานว่า นักบินเสียชีวิตหลังจากนำตัวส่งโรงพยาบาล

คลิปที่ส่งต่อกันผ่านแอพพลิเคชั่น วอตส์แอพ แสดงให้เห็นภาพซากเครื่องบินที่เสียหายกลางถนน และภาพที่ดูเหมือนจะเป็นศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากฝ่ายใด

เครดิตภาพ : REUTERS