เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ สภ.บางระกำ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก น.ส.ดวงเดือน อยู่รักษา เจ้าหน้าที่ อบต.บึงกอก เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อนุชา เนตรจินดา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีเดินข้ามทางม้าลายแล้วโดนรถ จยย.พุ่งชนขณะข้ามทางม้าลายจนได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไป เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีคลิปจากกล้องวงจรปิดบันทึกสามารถบันทึกภาพวินาทีพุ่งชนไว้ได้ ก่อนผู้เสียหายจะนำไปโพสต์ลงโลกออนไลน์ และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

น.ส.ดวงเดือน กล่าวว่า วันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 09.50 น. ตนไปส่งแฟนตัดผมและมาจอดรถบริเวณหน้าโลตัส ก่อนเดินข้ามถนนมาทำธุระที่ธนาคารกรุงไทย แต่ดันลืมบัตรประชาชน จึงเดินย้อนกลับไปเอาบัตรประชาชนที่รถโดยข้ามทางม้าลาย แต่ขณะกำลังเดินข้ามจู่ๆ ก็มีรถ จยย.ขับขี่มาอย่างรวดเร็วก่อนพุ่งชนอย่างจัง ทำให้จนล้มทั้งยืน ภาพที่จำได้เป็นรถ จยย.สีออกดำๆ มองป้ายไม่ชัดเจน ส่วนคนขับเหมือนเป็นชายวัยรุ่น พอชนแล้วเขาก็เสียหลักขับส่ายๆ และเขาก็ไปเลยไม่ยอดจอดดู และไม่เคยเหลียวแม้แต่หันมามอง

“ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ก็ไม่ได้รับการติดต่อ ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางระกำ ส่วนอาการบาดเจ็บก็ฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่งมีแผลถลอกที่แขน และบริเวณหลังมือปูดบวมอยู่ ส่วนศีรษะไม่แตก แต่บวมแล้วปวด ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวคนชนมา คือเราอาจจะผิดที่ไม่ทันระวังประกอบกับรีบข้ามถนน แต่ตัวคู่กรณีคือชนเราแล้วไม่มีน้ำใจกับเราเลย ไม่มาดูบ้างเลย ขับหนีไปเฉยๆ แล้วทิ้งเราไว้ตรงนั้นเราไม่โอเค” น.ส.ดวงเดือน กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.อนุชา เปิดเผยว่า วันนี้เรียกผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม สำหรับคดีนี้น่าจะตามตัวไม่ยาก เพระมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ แต่ตัวผู้เสียหายเองก็ผิดที่จอดรถคร่อมทางม้าลายเอาไว้ เพราะจริงๆ แล้วบนทางม้าลายห้ามมีสิ่งใดจอด วาง กีดขวางการจราจร ส่วนตัวผู้ขับรถ จยย. ก็มีความผิดในการขับรถโดยประมาท เฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและไม่หยุดรถเพื่อให้การช่วยเหลือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.