เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. และ พ.ต.ต.ธันว์ธวัช อนุรักษนิยม สว.กก.4 บก.ปคบ. จับกุม นายสินาฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรีที่ จ.201/65 ลงวันที่ 20 เม.ย.65 ข้อหา “ร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารปลอม, ร่วมกันผลิตเพื่อจำหนายอาหารโดยแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และร่วมกันประกอบกิจการผลิตอาหารโดยสุขลักษณะของสถานที่ผลิตอาหารไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด” โดยจับกุมตัวได้ภายในพื้นที่ ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวกรณีมีเด็กจำนวนมากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากการรับประทานไส้กรอกก่อนเกิดภาวะ methemoglobinemia (เมธฮีโมโกลบินนีเมีย) มีอาการซีดเซียว หายใจลำบาก เหนื่อยง่าย เจ้าหนาที่ กก.4 บก.ปคบ. จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนจนทราบแหล่งจำหน่าย ก่อนสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งใน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ลักลอบเปิดเป็นที่ผลิตอาหารจากเนื้อสัตว์ เช่น ไส้กรอก ลูกชิ้น หมูยอ โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงผลิตภัณฑ์ไส้กรอกข้างต้น พร้อมทำการตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหาร และเครื่องจักร จำนวน 32 รายการ มูลค่ากว่า 7 แสน บาท ไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงเก็บตัวอย่างไส้กรอกต่างๆ ส่งตรวจพิสูจน์

ทั้งนี้จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ไส้กรอกตัวอย่าง เบื้องต้นพบมีสารปนเปื้อนอยู่ในผลิตภัณฑ์อาหารจริง จึงเชิญตัว นายสินาฤทธิ์ และ น.ส.รักทวี (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ภรรยา ที่เป็นผู้ร่วมกันผลิตอาหารดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหา แต่ปรากฏว่ามีเพียง น.ส.รักทวี เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ส่วน นายสินาฤทธิ์ กลับมีพฤติการณ์หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับจนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.