เมื่อวันที่ 23 เม.ย. พ.ต.ท.ชัยพร คำสอนทา สว.(สอบสวน) สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะพลิกคว่ำเสียหลักเฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบนถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท ฝั่งขาเข้าสุพรรณบุรี บริเวณโค้งบางแอก หมู่ 4 ต.สามชุก จึงเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน 9 กย 5930 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายจอดอยู่บริเวณข้างทาง โดยมีผู้โดยสารเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 10 คน ได้รับบาดเจ็บ 5 คน จึงนำส่งโรงพยาบาลสามชุก เบื้องต้นไม่พบตัวผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวในที่เกิดเหตุ จึงได้ตรวจยึดรถกระบะคันดังกล่าวไว้เป็นของกลาง

ต่อมาได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบบุคคลต่างด้าวหลบซ่อนตัวอยู่ในบริเวณบ้านของประชาชนใกล้กับที่เกิดเหตุ จึงให้สายตรวจเดินทางไปตรวจสอบพบบุคคลต่างด้าว 10 คน ได้รับบาดเจ็บ 3 คน จึงได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสามชุก รวมบุคคลต่างด้าวที่ถูกควบคุมตัวได้ 20 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 6 คน จากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานการได้รับอนุญาตให้เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร จึงควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถพบว่าผู้ครอบครองรถยนต์คันเกิดเหตุ คือ นายสันติชัย นิตย์ชัยยะวงศ์ อายุ 25 ปี อยู่ 17/3 หมู่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่ารถกระบะคันดังกล่าวขนแรงงานต่างด้าวมาจาก จ.ตาก เพื่อนำไปส่งในพื้นที่ภาคกลาง แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน.