ภายหลังจากที่กองสลากพลัส ประกาศขายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พ.ค.65 ในราคาใบละ 95 บาท โดยอ้างว่าราคาตลาดเฉลี่ยอยู่ที่ 90-90.5 บาท จึงจำเป็นต้องขายในราคานี้ ซึ่ง ทนายอนันต์ชัย ถึงกับเดือด เนื่องจากเป็นทนายความของมังกรฟ้า ที่ถูก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” นำเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นโดยแจ้งข้อหาขายสลากฯ เกินราคา

โดยล่าสุด ทนายอนันต์ชัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุถึงกรณีกองสลากพลัส ว่า “พวกท่านทั้งหลายทำอะไรอยู่????”

วันนี้ กองสลากพลัส ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า รับซื้อสลากในราคา 90 บาท และขายในราคา 95 บาท ซึ่งเกินราคา 80 บาท ชัดเจน ผิดกฎหมาย และผิดวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล

ผมอยากถาม… 1. นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งเกินราคาฯ 2. พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 3. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ว่า กองสลากพลัส ประกาศชัดเจนขนาดนี้ พวกท่านทั้งหลาย ทำอะไรอยู่? ตอนนี้ขายสลากฯ เกินราคาหนุกหนานมาก

กองสลากพลัส หงษ์ทอง ปลาคราฟ นาคาล็อตเตอรี่ เป็นต้น

พยานหลักฐานครบ โคตรชัดเจน ใบเสร็จคำสั่งซื้อ

ถ้าไม่ทำอะไร ผมจะมอบมาตรา 157 ให้ครับ ทั้งผิดกฎหมาย ทั้งท้าทายอำนาจรัฐ ถ้าพวกท่านเฉย ผมจะไม่เฉย คอยดูก็แล้วกัน

และขอเรียนบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคนว่าคุณต้องให้ความเป็นธรรมกับ มังกรฟ้า อย่าเล่นแต่มังกรฟ้า เพราะท่านอาจโดนเล่นด้วย มาตรา 157 ป.อาญา

มังกรฟ้า เป็นแค่ตลาดให้ผู้ซื้อผู้ขายมาซื้อขายกัน และชำระราคากันเอง ท่านบอกว่าผิด แต่กองสลากพลัส และรายอื่นๆ รับซื้อและขายเกินราคา 95 บาท ผิดหรือไม่ครับ?

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตัดผู้ค้าสลากฯ ที่นำมาขายให้มังกรฟ้าอีกทอดหนึ่ง แต่ผู้ค้าที่นำไปขายโดยตรงให้กับผู้ค้าสลากฯ ทางออนไลน์ ขายเกินราคาทำไมไม่ตัดโควตา???

ตอบด้วยครับ #อย่าทำเป็นเฉย #อย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อน #อย่าทำเป็นหูหนวกตาบอด #อย่าทำเป็นปากว่าตาขยิบ #อย่าทำเป็นยักคิ้วหลิ่วตา

ผมและประชาชนไม่ชอบครับ รู้ไว้ด้วย

หมายเหตุ ตำรวจก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับมังกรฟ้าด้วย อย่าเลือกปฏิบัติครับ