จากกรณี นายกฤษฎา คนขยัน อายุ 36 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลหัวนา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งญาติได้นำมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเขมราฐ เนื่องจากมีอาการติดสุราเรื้อรัง มีอาการคลุ้มคลั่ง หมอต้องมัดมือ มัดเท้า ติดเตียง ต่อมาเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ได้แก้เชือกที่มัดมือ มัดเท้าออกได้แล้ว หลบหนีออกจากโรงพยาบาลด้านหลัง ไปขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ ไอ สีขาว-ชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของนายธนพล มุทาลัย ที่จอดอยู่ในบ้าน เสียบกุญแจไว้ ขี่หลบหนีไป ซึ่งต่อมาพบรถ จยย. แต่ไม่พบตัวนายกฤษฎา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พี่สาวห่วงน้องชายป่วยหนีรพ. ขโมยรถชาวบ้านจอดทิ้งหายตัวลึกลับ

คืบหน้าเมื่อวันที่ 23 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขมราฐ รับแจ้งจากนายประสงค์ เข็มสีดา อายุ 41 ปี ชาวบ้านที่มาหาปลาที่ห้วยบังโกย ท้ายหมู่บ้านโนนเตาถ่าน หมู่ 15 ต.เขมราฐ กับเพื่อน 3 คน ว่า พบศพลอยน้ำนอนคว่ำหน้า จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัย พบศพชายนอนคว่ำหน้าในลำห้วยบังโกย สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงขาสั้นสีเทา ที่ข้อมือซ้ายมีสายรัดผู้ป่วยของโรงพยาบาลเขมราฐ พร้อมกับกุญแจมือ คาดว่าเป็น นายกฤษฎา ผู้ป่วยที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเขมราฐ ซึ่งแพทย์เวรโรงพยาบาลเขมราฐ ได้ตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ต่อมาญาติเดินทางมาตรวจสอบพร้อมยืนยันว่าเป็นนายกฤษฎา จริง และไม่ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ ป่าช้าบ้านตาแหลว ต.หัวนา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ต่อไป.